Tản mạn Vô Vi tháng 6, 2012

Master Lương Sĩ Hằng / fotoart by Thai Ta

*****

Thầy Tám mất đi chưa đầy 3 năm mà Vô Vi coi bộ không ổn.  Tôi lâu lâu có linh tính.  Lâu lâu thôi, không phải lúc nào cũng có.  Thời gian Thầy còn sống tới Trung Tâm Xây Dựng Vô Vi, có một lần tôi nhớ không hiểu vì sao trong tâm mình thổn thức và lúc Thầy chắp tay chào bạn đạo bước vô, tôi quì xuống.  Trong tâm tôi lúc đó thầm nói cảm tạ đời này đã cho tôi vinh dự gặp Thầy và học hỏi được rất nhiều.  Đầu năm 2009, khi trên diễn đàn Vô Vi gởi tới hình ảnh và tin tức không vui về Thầy, tôi thâu bản karaoke thiền ca “Thân Ta Là Hạt Bụi”, bản nhạc có khúc hòa tấu như nhạc tiễn người về bên kia thế giới.  Tôi cảm giác Thầy sẽ không ở lại bao lâu, dù có một giai thoại Thầy có lần được một bà psychic nói là sống hơn 100 tuổi gì đó.

Sau đó thì sao?  Chuyện Bà Tám làm tôi vừa giận vừa buồn nên làm clip bỏ YouTube.  Xong rồi cũng không nghe ai nói gì hết.  Hy vọng Bà Tám vẫn bình an.  Tuổi già bao nhiêu vấn đề rồi mà còn bị bạn đạo Vô Vi làm buồn lòng nữa thì…  Hy vọng là không gì.  Đại Hội Vô Vi thì vẫn còn 2 nhóm.  Chuyện này không sao với tôi.  Ai có duyên ở đâu thì tới đó sinh hoạt, gặp mặt bạn đạo cũng vui.  Ở nhà tu một mình như tôi cũng có điểm bất lợi là không có support system và dễ bị đời thu hút.  Nghe nói thiền viện Vĩ Kiên và Trung Tâm Xây Dựng Vô Vi đang được tu bổ sửa chữa.  Hy vọng có đủ tiền trang trãi.  Nhưng thật ra, thời điểm bây giờ tất cả nên thu gọn, dẹp bỏ đi càng tốt.  Nên làm Vô Vi lưu động hơn là tạo dựng cơ sở.  Linh tính cho tôi biết vậy.  Lẽ dĩ nhiên có nói ra cũng không ai tin, sợ còn bị chửi là công trình của Vô Vi mà dám phá!

Mới đây nhất là có bạn đạo bên Đan Mạch tạo danh.  Đọc được post của diễn đàn anh Bá, nhưng tôi không thấy information nên google tên và thêm “Vô Vi” thì biết được website người ấy.  Anh xưng là Vô Tự Chơn Sư Thiền Gia Lê Thành Lợi.  Website mới làm, có vài link tôi vô xem.  Sau đây là vài ấn tượng của tôi.  Tôi có cảm giác như đồ made in China làm giả, bắt chước một phần, sửa đổi một phần.  (Ở đây mở ngoặc về 1 email nhận được của bạn đạo về hàng giả, đồ ăn giả China, phát rét!  Ghê nhất là lấy tóc làm nước tương.  Ớn quá ớn!)  Chỗ anh Lợi làm không đúng.  Cái tên của pháp thiền là PHÁP LÝ VÔ VI KHOA HỌC HUYỀN BÍ PHẬT PHÁP, anh thêm “Việt Nam” vào thành PLVVKHHBPP Việt Nam.  Phần Nguyện trước khi thiền không đủ những câu niệm.  Phần Pháp Luân Thường Chuyển thì anh sửa là Hít Thở Điển Quang (Uống Thuốc Phật) và không phải thở 6 hoặc 12 hơi mà là thở đếm ngược từ 10, tổng cộng là… rất nhiều hơi!  Lười làm toán cộng quá 🙂

Sửa pháp là NO NO NO!  Đọc thơ của anh, tôi thấy thơ hay.  Đọc “Vô Vi Thiên Đàng Du Ký” của anh, lẽ dĩ nhiên là anh bắt chước “Thiên Đàng Du Ký” rất nhiều, nhưng thôi kệ, giải trí cũng không sao.  Chừng nữa có ai làm phim bộ coi cũng tàm tạm.  Vô link Báo Điển Năng Phúc Đáp, rõ ràng anh muốn được xem như người tiếp tục vai trò Thầy Tám.  Vô link Truyền Tâm Ấn thì chu choa, sao giống Vô Cực Đại Thượng Sư Thanh Hải vậy, với lời hứa hẹn trên phiếu ghi danh “Truyền Tâm Ấn, Chuyển Điển Quang, Khai Mở Bộ Đầu”.  Hơi tức cười là phần nghề nghiệp chính và phụ.  Thất nghiệp khắp nơi trên thế giới mà ai may mắn có nhiều nghề vậy cà.  Có thể nghề bán thời gian.  Nhưng suy kỹ ra, cũng có thể OK.  Vô Vi kiểu fast food to go này, không tốn tiền thì tò mò thử một lần có chết chóc gì đâu.  Cũng có khoảng 4,000 visitors hơn rồi, không biết có ai được anh “Thiền cho không biếu không” chưa.

Ấy dà.  Thiện tai, thiện tai.  Hồi trước có lần Đại Hội du thuyền Florida 2001, tôi đùa vui với Cô Hoa và vài người bạn rằng nữa tôi làm Bồ Tát chắc phải đặt trước tên gì cho hấp dẫn, như…  Thiên Long Địa Hoa Hắc Phong Cẩm Chướng Bồ Tát Phật.  Hay là Càn Khôn Universe Duy Ngã Một Mình Tui Là Đặc Biệt Thôi Kim Cang Phật.  Thiện tai!  Thiện tai!  Nhưng thôi, tôi giỡn, tôi chịu.  Vô Tự Chơn Sư Lê Thành Lợi làm, thành lợi hay thành hại thì Chơn Sư chịu.  (Mở ngoặc chỗ này.  Vô Tự thì không nên chữ nghĩa nhiều.  Như là tôi.)

Dù sao, khi nhìn hình anh, tôi có cảm giác anh không phải cố tình làm tổn hại sự nghiệp của Thầy Lương Sĩ Hằng và Tổ Đỗ Thuần Hậu.  Chúc anh chạy bộ vui vẻ, những thành tích ngày càng nhiều.  http://www.voviland.com/thanh_tich.html

Tới lúc tôi luyện chưởng phim bộ tiếp đây.  Ai có danh xưng gì thì nhân tiện xưng luôn đi để không cuối năm nay, dân hành tinh xuống chiếm trái đất mất tiêu thì đừng tiếc nhé.

*****

 

////////////////

Thêm 1 tí:  Băng Thầy Tám giảng “VUI XUÂN, Montreal, 1990” có nói về những ai muốn lập phái Vô Vi khác.  Các bạn vào www.vovilibrary.net thì có thể tìm (hơi lâu một tí) nhưng có thể download được.

Và tôi cũng có thấy câu này Thầy trả lời Vấn Đáp tại Đại Hội Kỳ Quan 1994 cũng có liên quan vấn đề.

Vấn: Thưa Thầy,vài bạn đạo đã phát tâm đi làm việc đạo, như là anh Hoàng Sonny, cụ Vũ-đình-Mẫn, anh Nguyễn-phượng-Yêm thuyết giảng các nơi. Nào là nói chuyện trên trời dưới đất, nói chuyện Thiên cơ, xưng danh Tam giáo tòa, Thượng Đế, Phật nói là đi phụ Thầy và coi mình là quan trọng. Xin Thầy cho chúng con biết thật sự là ai thật sự đi làm việc đạo để tận độ đời, và có trình độ để chúng con khỏi có lầm lạc như ngày xưa, đuổi lên đuổi xuống hoài.  (Ghi chú:  Anh Hoàng Sonny trong câu vấn này bây giờ đã trở thành Thầy Vô Danh Thị.  Muốn tìm hiểu:  www.daotroi.com  &  www.youtube.com/PhuocThien011007  )

Đáp: Trình độ là thực tiển và khai triển chỉ căn bản cho mọi người tiến, chớ không nói chuyện u ơ được. Anh có lên 30 tầng trời hay 36 tầng trời đi nữa, đó là chuyện của anh, còn tôi ở thế gian này tôi cần sự sống, cần sự tiến hóa của tâm linh, cần sự nhẹ nhàng trong tâm thức, anh có giúp đỡ tôi hành như thế nào mới là đúng. Có nói nhiều, có phong chức, rốt lại, nhìn bản thân anh cũng còn sân si, động loạn chớ chưa cởi mở, chưa thoát khỏi ngũ hành anh nói cái gì? Cho nên chúng ta nhìn căn bản tu học của người đó, thì chúng ta mới định được cái hậu quả tương lai của người đó sẽ đến đâu. Cho nên không nên mê loạn và không nên động loạn, tôi đã nói rồi, cái người nào cố gắng tu, họ ngồi bên chúng ta họ nói chuyện thấy thanh nhẹ chúng ta học cái đó. Học cái hạnh đó và chúng ta về thực hành để trở nên cái hạnh như vậy. Không phải chúng ta thua đâu. Những người ở ngay đây và ở Việt Nam hay thua người đạo, lệ thuộc người đạo, chỉ bị lợi dụng thôi, không được. Cho nên theo kinh nghiệm tôi thấy rằng tự nhiên và hồn nhiên, không phải là đứa bé không tu. Nhiều đứa bé tu, nó nói nhiều người lớn phải nghe, không phải người đó là bảnh nhất đâu. Chúng ta hiểu sự thanh nhẹ của người đó và khi người đó thốt lời, chúng ta học được cái gì chúng ta nhận cái đó và về hành để tiến và chúng ta sẽ là người đó, thì mức tiến hóa của người Vô Vi càng ngày càng đông và càng bảo đãm chắc chắn hơn. Nói tôi học một lớp thầy ông dạy vầy vầy, ông mệt ông nói khác, ông khỏe ông nói khác, cái đó không có đúng. Tôi phải tự tu, tự thức, tự kiểm mới là đúng. Cho nên mọi người chúng ta bằng lòng tu thì khối Vô Vi sẽ mạnh lên, mọi người mạnh lên và có một giống dân tốt, thiện lành nhận thức rõ rệt, sáng suốt.

////////////////

Các bạn đọc phần COMMENT có truyện kể rất có ý nghĩa.  Thank you.

////////////////

23 tháng 6, 2012:    Sáng nay thiền nghe băng Chơn Kinh số 5 Thầy Tám giảng có đề cập tới vụ người tu muốn làm thầy.  Trích đây một tí cho các bạn xem.  Tài liệu thì vào www.vovilibrary.net phần AUDIO.

Tựa : Chơn Kinh 5 Tác giả : Thiền Sư Lương Sĩ Hằng (1999) Chép băng : Huỳnh Thiếu Tường (Paris)

(…)  Khi chúng ta tu đạt được, làm những việc gì phục vụ người khổ, chỉ đường dẫn lối cho người khổ tiến tới thức tâm và giải nghiệp tâm, đó mới là chánh pháp. Còn đè đầu lấy của, cúng oải, lo lót, đó là không phải, không phải chánh pháp, ỷ lại thành yếu đi, thực-hành mới mạnh, thực-hành càng ngày càng mạnh, càng dung hòa cả Trời-Đất và tiến hóa trong cái tâm thân thanh nhẹ sẵn có, vốn của Trời cho. Thực hành trong nghiêm luật đó mới tiến tới vô sanh bất diệt, không còn ỷ lại nữa, không còn nuôi dưỡng mê chấp nữa, hành triển đến vô cùng, đó mới là chơn pháp. Mong tu để làm phật, mong tu để làm vị thần vị thánh, cái đó là giả ảo thôi, thực chất của nó là trong sự tiến hóa đến vô cùng, hóa hóa sanh sanh, Trời-Đất đã ấn định, tình tiền duyên nghiệp cũng là do Trời-Đất ấn định trong tình thương và đạo đức, xây dựng và xây dựng mà thôi. (…)

(…) Nói tôi bây giờ tôi tu tôi thức, tôi hiểu rồi, bây giờ tôi ra tôi lập đạo, tôi điều khiển thiên hạ, cái đó không được, thực-hành đứng-đắn để ảnh hưởng người kế tiếp, điều đó là điều chánh, làm sư phụ đè đầu người ta, sai khiến người ta, không được, cái đó là lỗi thời rồi. Hiện tại không xài được. Nền tảng văn minh trên mặt đất không chấp nhận, cho nên chúng ta phải trở về thực chất thực thà tu tiến, nhiên hậu mới có cơ hội ảnh hưởng người khác, cảm động lòng người khác được. Vụ lợi cá nhơn thì không bao giờ tiến bước nổi, đời cũng thất bại mà đạo cũng không còn nữa, trở về với vọng động là đi tới chỗ tự sát mà thôi. (… )

//////////////////

//////////////////

*****

24 tháng 6, 2012:    Sáu tháng nữa là Merry Christmas and Happy New Year 2013!  Hôm qua đi chơi cả buổi với cô bạn Teresa, đi chợ trời, xem phim “Seeking a Friend for the End of the World”, rồi tối về nhà coi YouTube clip của Thầy Vô Danh Thị mà vừa cười, vừa lắc đầu.  Phim dễ thương, ý nhị, có những đoạn cười quá chừng như là cha mẹ cho con tha hồ uống rượu vì mấy tuần nữa comet đụng trái đất rồi, cấm làm chi tội sấp nhỏ!  Tôi thì rưng rưng nước mắt vì câu nói “You’re the love of my life” (Em là tình yêu của đời anh) của Steve Carell nói với Keira Knightley lúc nàng ngủ.  Cuối năm nay thì chắc không có tận thế đâu, nhưng không biết cả cuộc đời tôi, trước khi bye-bye Địa cầu, sẽ có ai “You’re the love of my life” không?  Hay mình có nói câu đó cho ai không?  Damn Hollywood!  Cứ làm phim tình cảm làm tôi mơ mộng.  Nói cho bạn, cô ta hỏi móc họng tôi, “Vậy thì nếu có người nói thì được cái khỉ mốc gì?”  “Được một tấm chân tình chứ được gì, còn muốn gì hơn.”  Tôi trả lời thế nhưng cũng biết cổ nói cũng phải thôi.

Ngồi kể chuyện thời sự Vô Vi cho Teresa, cổ tò mò muốn coi Thầy Vô Danh Thị (Hoàng Sonny thuở xưa trong Vô Vi) ra sao.  Tôi nói tôi chưa coi hết nhưng xem vài phút thôi là choáng váng, chóng mặt liền.  Nhưng nhờ vặn cho bạn coi, và sáng nay coi tình cờ được đúng clip này, tôi thấy đây không phải chuyện chơi.  Có liên quan gì tới Vô Vi không?  Có mượn pháp và sửa pháp của Vô Vi không?  Có đề cập gì tới Thầy Lương Sĩ Hằng và Tổ Đỗ Thuần Hậu của Vô Vi không?  Xin thưa rằng:  Có, có, có.

Xin xem hai link sau đây, 1 là YouTube clip “Di Lạc khóa học tâm thiền 2 phần 2”, và link nữa có hình đồ thánh giá.

http://www.youtube.com/watch?v=ZPvvuSDLon4

http://daotroi.com/GL/vi/news/Thien-co-thuat-luan/

Trong hình đồ thánh giá, có tên Bảo Pháp Phật Cao Minh Thiền Sư, Bảo Tạng Phật Pháp Sư Đỗ Thuần Hậu, Bảo Kiên Phật Pháp Sư Lương Sĩ Hằng.  Thầy Tám có được ai kêu là “pháp sư” chưa thì tôi không biết.  “Bảo Kiên Phật” thì không đúng rồi.  Vĩ Kiên.  Tổ Đỗ Thuần Hậu thì có thể được gọi là pháp sư vì lúc sinh thời có lúc dùng võ Phật để diệt tà ma.  Nhưng tôi không chắc chắn.  Cũng hình thánh giá đó, phía dưới là “Tam Thập Lục Thiên Bảo Pháp Vương Phật” và “Tổ Phật Nam Bang Hồng Lạc lập vị” rồi Bạch Vân Kỳ.  “Bảo Pháp Vương Phật” được dùng trong lúc hành thiền mà tôi để ở đây, nên có thể đây là danh xưng của Thầy Vô Danh Thị này chăng?  Hoàng Sonny ngày trước trong Vô Vi tự xưng là Thái Bình Dương Phật (hay Thái Bình Vương Phật?) được thì bây giờ xưng tên mới có sao?  Đã vậy còn có thêm Tổ Phật Nam Bang Hồng Lạc có nghĩa là phật tổ của cả nước Việt Nam chăng?  Tôi đoán mò, không chắc lắm.

Nói qua chuyện clip.  Thầy Vô Danh Thị này nói là Phật Tổ dạy cách thiền thở để xuất hồn này cho Thầy VDT.  Phật Tổ nói Thầy VDT có thể đổi tên pháp vì Thầy VDT về cõi Phật hằng ngày cách như ý rồi.  Thầy VDT bèn đổi ra Pháp Môn Như Ý.  (Viết tới đây tự nhiên thèm cá 10 món ở Như Ý Restaurant!)  Bạn đạo Vô Vi sẽ thấy ngay pháp Như Ý này có hơi hướm Pháp Lý Vô Vi Khoa Học Huyền Bí Phật Pháp rất nhiều.  Nhưng sửa sai đi.  Và sai tới mức có thể tẩu hỏa nhập ma!

Phần niệm chú ý những điểm trong luân xa giông giống như Mật Niệm Bát Chánh của Vô Vi, nhưng pháp môn Như Ý có niệm “Nam Mô Pháp Vương Phật” (xem trong clip này).  Nguy hiểm tai hại nhất là Pháp Luân Thường Chuyển (Thầy VDT vẫn dùng tên này, cũng như câu “Đầy rún đầy ngực tung lên bộ đầu” y chang như pháp của Vô Vi) nhưng thở 3 hơi.  Hơi thứ nhất hít vào 3 – 5 phút tới khoảng ngang ngực, thở ra 1/2 phút.  Hơi thứ nhì hít vào 5 – 7 phút, vào khoảng rốn, rồi thở ra 1/2 phút.  Hơi thứ ba hít vào 10 phút, không thở ra, mà thả lỏng để có thể được xuất hồn luôn.  Thầy VDT nhấn mạnh đây là mật khuyết!

Pháp thiền thở của Vô Vi tuyệt đối cấm vận hơi thở dưới quá rốn và đè nén hơi thở. Bạn nghĩ hít kiểu trên thì có bị tức bụng tức ngực không?  Hít vào 10 phút không thở ra?  Are you kidding me?  Hay nói theo kiểu Thầy VDT, với accent rất hài “Du kít đình mi, man?!”  Thầy ưa nói thêm chữ “man”.  Lửa hỏa hầu gần dưới bộ phận sinh dục mà bốc lên thì kundalini thành cà ri nị luôn!  (Sorry đùa chỗ này 1 tí.  Tại hôm qua vào 1 tiệm food to go, thấy đề bảng “đặc biệt cà-ri gà và dê, kiểu chà dà Ấn độ” nên tự nhiên thèm cà-ri.)  🙂

Nói tóm lại, Vô Tự Chơn Sư Thiền Gia Lê Thành Lợi sửa pháp một kiểu, Thầy Vô Danh Thị (Phật gì đó thì chưa rõ) sửa một kiểu khác.  Chán ơi là chán!  Nhưng có phải việc của tôi cần lên tiếng không?  Hay việc của các bạn hội trưởng, đại diện Vô Vi?  Thiệt CHÁN WÁÁÁÁ !!!  Không ai lên tiếng thì Tạ Thái tui đây nói trước à nghe, tui cũng sắp sửa mở đạo lập phái xưng danh đó.  Phái “Du Di”, pháp thiền “Du Di”, còn tui đây là “Du Di Thuyền Sỹỹỹỹ…”  Nghe nổ quá không bạn, như là pháo Fourth of July vậy.  Anyway, tới giờ mình phải du di đây.  Hẹn gặp kỳ tới.  Tôi phải đi kiếm người để còn được thỏ thẻ “You are the love of my life” sau này.  Hay là nghe người ta nói với mình.

(Ý chết!  “Du Di” không ổn.  Nhỡ mấy đứa Mỹ đọc là “doody” – đống phân – thì sao?!)

*****

*****

*****

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

22 Responses to Tản mạn Vô Vi tháng 6, 2012

  1. Con3Khia' says:

    Chào anh Thái !

    Cám ơn Anh đã cho xem lại những hình ảnh cũa Đức Thầy rất xúc động !
    Đọc những dòng Tản Mạn cũa Anh , Tui đồng cảm ! Cái dở cũa Tui là không diển đạt ra nhiều được như Anh … !

    Tuy nhiên , đôi khi tự nhiên có những cảm nghỉ không biết từ đâu ra , xuất hiện quậy phá trong đầu … Tui phải viết ra … viết ra xong thì … êm .

    Lâu ngày nhiều quá … Tui gom vào một mục đặt tên là : ” Thiền rồi , ngồi nghỉ tào lao ” .

    Hôm nay nhân đọc được Tản Mạn của Anh , cảm thấy hứng thú nên muốn chia sẻ cùng Anh vài mẩu chuyện đọc cho vui và giải trí :

    Chuyện cổ tích năm 2012 :

    Có một người hằng mong muốn gặp Thần Tiên .
    Lần đó Tiên hiện ra :

    Người muốn gì ?
    Tôi bao năm tụng niệm , hành trì chỉ mong ước Tâm Thức được An Vui

    Người ước điều khác đi !
    Dạ không ! Chĩ ước ao điều này thôi

    Tâm thức cũa con Người , không Phép Thần nào làm chuyển biến được

    Vậy thì phải làm sao … … … ?

    ” Tự Giác ” … … …

    Người ấy lại hỏi :

    Vậy các bậc Thần Tiên – ” Thần Thông Quảng Đại ” để làm gì ?

    ” Không phải ban cho Con Người những Điều Ước ”

    Thế Con Người phải làm gì cho Đúng ?

    ” Đừng Cầu Xin ” (!)

    —————————————————————————-

    Tây Du Ký còn có một Dị Bản truyền khẩu sau đây :

    Trước khi dạy Phép Thuật , “Bồ Đề Tổ Sư” căn dặn như sau :

    Ngộ Không , Ngươi hảy lắng nghe :

    Các Phép Thần Thông mà Ta sẽ truyền cho Ngươi có 03 điều Bất Khả :

    01 – Giới hạn Không Gian và Thời Gian

    Xin Tổ Sư nói rỏ hơn

    Như phép Cân Đẩu Vân không sử dụng được khi đi dưới nước ,
    và linh ứng có thời hạn , không là mãi mãi

    02 – Biến Hóa bên Ngoài , không thay đổi được bên Trong

    Xin Tổ Sư nói rỏ hơn

    Có thể biến con Cóc kia ra thành Người .
    Nhưng Người này , Tâm Tánh vẩn là … con Cóc .

    03 – Bất Giải Nghiệp Lực

    Xin Tổ Sư nói rỏ hơn

    Phép Thuật không hóa giải được Nghiệp Lực .

    Vậy dùng cách gì để hóa giải ?! …

    ” Tu Chứng ” . …

  2. Thai Ta says:

    Xin post lại comment của bạn đạo.

    (…) Thầy giảng “thiên ma nói đạo cũng hay vô cùng”, “chỉ có 1 đường lối duy nhất là tự tu tự tiến”, “dấn thân trong nghịch cảnh để học chữ Dũng”, “không ai tu dùm ai được, ông Tám chỉ biết thực hành ngày đêm đạt kết quả tốt để nói lại cho chúng sanh hành theo và đạt kết quả như ông Tám”, “ông tu ông đắc bà tu bà đắc” ..v..v.. Hoàn toàn trái ngược với lời hứa “giúp khai mở điển quang, sau khi được truyền tâm ấn hành giả sẽ đạt được như sở thích, rút ngắn đoạn đường tu 10 kiếp, 100 kiếp và cũng có thể thành đạo trong một lúc. (… ) / comment from T. A.

    (…) Về bài viết của T A về blog của anh Lê Thành Lợi, thì tôi biết luật “Đạo” là chia sẻ để duy trì sự quân bình vì “Đạo” là sự quân bình. Khi người tu thanh nhẹ thì bắt buộc họ phải chia sẻ khi thấy cần thiết. Khi chia sẻ thì họ phải gánh vác rồi họ phải giải cái nặng trược, cái mất quân bình mà họ đã thu vào. Pháp Vô Vi là một pháp tu có hiệu quả nên khi thành tâm tu hành thì chắc chắn tu sẽ có kết quả. Không có ai gạt được Vô Vi vì người tu Vô Vi nhận thức bằng trực giác chớ không chỉ có nghe bằng lời nói văn chương. Khi nghe một người tu thanh nhẹ thì cảm thấy rúng động và nhẹ nhàng còn nghe người nói lý thuyết thì cảm thấy nặng đầu và nặng ngực. Bạn đạo có người tu đạt được sự thanh nhẹ nên họ muốn chia sẻ với chúng ta nhưng chúng ta phải có ý chí tự hành tự đạt. Khi chúng ta tu tự đạt thì chúng ta mới có thể tự kiểm sóat cho chính mình. Khi đó mình mới thật sự vững vàng cũng như một người nhà nghề có tài thì họ có thể gây dựng cho họ có cuộc sống dễ dàng trong bất cứ môi trường nào.

    Chúng ta từ Trời bị đến thế giới này tại vì cái tội làm biếng, không chịu duy trì tâm linh cho lành mạnh và sáng suốt nên đã gây ra nghiệp chướng mà không trở về Trời được. Khi tự giải trược, giải nghiệp được thì hồn thanh nhẹ sáng suốt thì tự về Trời dễ dàng. Vì là từ nguồn gốc của Trời thì chúng ta có đầy đủ khả năng tự thăng tiến, nên không mong chờ ai tu dùm. Chúng ta rất may mắn vì đã có pháp tu giải thoát. Khi tu thì phải tự giải thì mới thoát. (… ) / comment from BN

    http://www.vovimeditation.net
    http://groups.yahoo.com/group/vovi

  3. Thai Ta says:

    Xin post lại comment của bạn đạo V. K.

    Về Vô Tự Chơn Sư LTL thì với chiêu bài “được Thầy Tám cho phép ” (mà không có bằng chứng ?!) nên đã bắt chước hình thức của mục Bé Tám nhưng những câu giảng theo kiểu : Chánh nghĩa là Chánh , Thành đạt là Hóa Kiếp , Bà có nghĩa là Bà lớn ..v..v.. thì thật là … hết ý kiến ! Đọc tới thành tích , lý lịch , đơn khai báo để được truyền Tâm Ấn , trị bệnh bằng Điển Quang thì còn …dễ sợ hơn ! Nhưng có lẽ vì méo mó nghề nghiệp (Họa Sĩ , Kiến Trúc Sư , nhà phát minh , v..v…) nên Sư đã vẽ Hươu vẽ Vượn hơi nhiều và phát minh ra món mới là “Hít Thở Điển Quang , uống thuốc Phật ” bằng cách gom Pháp Luân Thường Chuyển và Pháp Chiếu Minh của PLVVKHHBPP vào thành một cho gọn và ngon lành hơn (???!!!) . Đây là một điều rất sai vì khi thực hành hai pháp này thì Trí Ý tập trung ở hai nơi rất khác nhau và mỗi pháp có một công dụng riêng . Hơn nữa nếu ngồi Thiền mà cứ lo đếm hơi cho đến bá thở thì chắc …khỏi Định luôn ! Có lẽ vì thế nên ông mới chạy được một hơi 6714 km trong một thời gian kỷ lục 671 giờ , vậy mà không dành được cái giải gì thì cũng hơi …uổng !

    Ông VTChơn Sư đã gom nhiều Pháp để làm thành một Pháp ” Thập Cẩm ” của mình : lối Truyền Tâm Ấn của phái VTSTH , lối trị bệnh bằng Điển Quang của phái NĐLMĐ , rồi còn thêm Trường Sinh Học , Trung Tâm giải Trược v..v.. Nhưng điều quan trọng nhất là ông lấy tên PLVVKHHBPP (chỉ thêm 2 chữ Việt Nam ) ; rồi còn sửa Pháp và trong phần “Nguồn Gốc” thì đưa hình và tiểu sử của Đức Tổ Sư và Đức Thầy Lương Sĩ Hằng vào để chứng minh ông từ gốc này ra ?! Đây là vấn đề cần được xét xử !

    Nếu Chơn Sư có lòng tốt muốn giúp mọi người tu mau “Thành Đạt ” ( nhưng xin đừng “Hóa Kiếp” họ tội nghiệp !) thì cũng rất quý nhưng xin giữ nguyên cách Thiền của PLVV , đừng chơi kiểu ” lấy Râu ông nọ cắm Cằm bà kia ” vì “sai một li đi một dặm ” , lỡ bị “Tẩu Hỏa nhập Ma ” thì ai chịu trách nhiệm đây ??!!

    Nếu muốn dựa vào PLVV rồi “canh cải ” thêm cho thành món mới thì xin đề nghị VTCSư khai sinh một tên khác cho Pháp của ông , thí dụ : ” Đại Pháp Thiền Thập Cẩm Nhuyệt Nhũng Kim Cang Điển Quang Tâm Ấn , Phát Minh Chơn Sư Thiền Gia Con LTLợi ” (dựa theo lý lịch và thành tích của ông : tu Nhuyệt Nhũng Pháp, tự đạt Kim Cang , khám phá Điển Quang , khoái truyền Tâm Ấn …v .. v.. ?! ) . Nếu được vậy thì những bạn tu Pháp Lý Vô Vi sẽ chẳng ai trách ông được . Mong lắm thay !

    Vấn đề “Xưng Danh , Tá Danh ” thì Đức Thầy Vĩ Kiên đã đề phòng và đã dạy rất kỹ trong nhiều băng giảng . Kỳ Đại Hội năm 1985 tại Long Beach với ông ” Lão Sư ” nói Đạo như máy , nhưng khi gặp Đức Thầy và Bạn Đạo trong Hội Trường thì đã … hết gáy và co ro trông rất tội nghiệp ! Sau đó là vai trò “Cha Nhẫn Hòa” trong những năm 1988 -1989 đã giúp Bạn Đạo Vô Vi vững hơn . Đức Thầy đã cho những bài học siêu diệu để biết Giả-Chơn , Hư-Thực ra sao , để không còn mê tín tôn sùng và ỷ lại vào bất cứ ai . Ngày nay trong Đời lẫn Đạo đều có nhiều chuyện đảo điên ! Những người không chịu Tu Tâm sửa Tánh mà muốn mau đắc Đạo , mau có chức tước trên Trời (?!) sẽ dễ bị lợi dụng bởi các Manh Sư với các Pháp Tu kiểu ” Mì ăn liền ” ! Những người mang danh Tu nhưng với mục đích lấy Đạo tạo Đời , còn nhiều Dục Vọng sẽ dễ bị khối Trược ảnh hưởng vào Tâm Trí để bị sai khiến và lệ thuộc !

    Đức Thầy Vĩ Kiên đã nói rõ trong phần “Giảng” , cuối bộ Kinh A Di Đà : ” Thời Cơ biến chuyển, Ma Quỷ xuất hiện nhiều Đạo Pháp khác nhau và có thể khuyến dụ những người tu A Di Đà bỏ kinh kệ A Di Đà , bỏ phương pháp thực hiện này để trở về một Pháp u ơ không đi đến đâu . Cho nên các Bạn phải liệu lấy thân và nắm chìa khóa này bền chí một đường đi là đến còn nếu thay đổi thì sẽ không đến , lúc đó có rơi lệ cũng chẳng ai thương !”

    Trong băng giảng “Âm Ba Đại Hồn” Ngài cũng đã dặn rất kỹ : “Cho nên cái Ngươn này là cái Ngươn cứu vớt cuối cùng , mọi người phải ý thức …/ Giữ lấy Trung Tâm Bộ Đầu là nơi Thanh Tịnh nhất của Tiểu Thiên Địa của các bạn , mà nơi đó là nơi liên hệ với Trung Tâm Sinh Lực của Vũ Trụ . Nhớ, cái phương thức này là phương thức Cứu Cấp . Trong lúc nguy hiểm xảy ra phải nhớ trì niệm điều này , còn không không thể thoát được , dùng con mắt phàm hướng ngoại là không thoát được ! ” .

    Luôn luôn nhớ đỉnh đầu Niệm Lục Tự NMADĐP là điều rất quan trọng trong giai đoạn này . Xin nhớ đừng đưa đầu cho ai điểm Đạo hay truyền Tâm Ấn mà bị lợi dụng Hồn lẫn Xác . Chỉ có sự cố gắng Tu Sửa , dẹp bỏ Phàm Tánh mới thấy được Chơn Tâm Điển Quang trong sáng , từ đó mới hiểu điểm Đạo và Tâm Ấn của Vô Vi . Tâm truyền Tâm của Thanh Giới không cần khai lý lịch giấy tờ lôi thôi !

  4. TuDo says:

    Huyền ấn của chân tâm

    Vạn linh triển hóa muôn chiều
    Thấp cao thanh trược chính mình cân phân
    Linh quyền tự quyết giả chân
    An nhiên tỉnh lặng khai quang cõi hồn.

    Niagarafalls,24/06/2012
    TUDO048

  5. xoaixanh says:

    Hi ” Du Di Thuyen Sy ” ….:)
    Tinh co*` vao` do.c tha^’y vui vui . Go*?i la.i vai` lo*`i ca’m o*n .
    Than men

    Kha’ch la. be^n vi~a he` 🙂

  6. Thai Ta says:

    Xin post lại comment của bạn đạo N.M.

    “You are the love of my life” câu này là niềm mơ ước của tất cả mọi người cho nên đạo Trời 😀 cuối cùng rồi cũng là hãy yêu nhau đi.
    Cám ơn Thái

  7. webtoy13 says:

    Xin post lại comment của bạn đạo N.L.A.

    Hello Thái và các bạn,

    Đọc blog của Thái viết tếu và vui (xem bên dưới). Cái dễ thương của Thái là rất thật. Cảm ơn Thái đã trích những lời Thầy giảng. [Nhân đây cũng xin cảm ơn công lao cống hiến của các anh chị: Hải Tân, V.T. Phú, Xuân An và các anh chi em bạn đạo đã tích cực thực hiện trang thư viện Vô Vi http://www.vovilibrary.net cho chúng ta có đầy đủ tài liệu để tham khảo và nghiên cứu học hỏi. Trang Thư viện Vô Vi trên mạng này thật là hữu ích và tiện dụng. Đây không phải chỉ là đóng góp riêng cho bạn đạo Vô Vi mà còn là cho nhân lọai sau này ] .

    Về việc Thái muốn tìm ra được “Tình yêu của đời mình”, (Thái viết “The love of my life”, etc.). In my opinion, it’s no one other than the one you see in the mirror! (Cái người mà Thái nhìn thấy ở trong gương mỗi khi nhìn đó! chỉ có người này mới là thật “Sống đồng sàn, chết đồng quan” với Thái mà thôi, phải không, 🙂 ?

    Thái có nghe qua những bài”Đạo đời”, “Nhớ Cha” và bài “Suối tình” của Thầy chưa ? Qua những bài thơ này thì the “Love of our life” is God! (mà God thì ở trong chúng ta, cho nên chúng ta và God thì cũng là một mà thôi. Vì vậy Thầy không hề bảo chúng ta đi tìm Thượng Đế ở bên ngoài). Không có ai trao tình cho mình 24/7, rào rạt, tha thiết và không ngừng nghĩ như suối tình của Cha Mẹ Trời luôn tuôn chảy trong cuộc sống của chúng ta. Vì Trời ở trong mỗi chúng ta, cho nên yêu thương chính mình (lo tu) mới là yêu thương Trời. (Trích từ vài vần thơ đã được phổ thành nhạc: ” Bên trên Cha chuyển chơn tình, Thương yêu vô tận hướng khuynh Phật Trời” ; “Thương yêu Cha nó, mới là hồn ngoan.., Tình thương sâu đậm chuyển hòai, Suối tình reo chảy không ngừng..”).

    Nhớ Cha:
    http://www.vovimeditation.net/maian2002.cfm , http://www.vovimeditation.net/Music/MaiAn2002/Nho_Cha.mp3 , hoặc http://www.vovilibrary.net/songs/songs.php?Stype=qs&pageNum=1&SongID=sg380

    Đạo Đời:
    http://www.vovimeditation.net/maian2002.cfm hoặc http://www.vovilibrary.net/songs/songs.php?Stype=qs&pageNum=1&SongID=sg378

    Suối Tình
    http://www.vovimeditation.net/maian2003.cfm , http://www.vovimeditation.net/music/maian2003/suoi_tinh.mp3 , hoặc http://www.vovilibrary.net/songs/songs.php?Stype=qs&pageNum=1&SongID=sg316

    Về việc có những người như L.T.L. & H.S. chế và sửa pháp thì Thái đã viết :”Nhưng có phải việc của tôi cần lên tiếng không? Hay việc của các bạn hội trưởng, đại diện Vô Vi?” thì xin có chút ý kiến với Thái như vầy: Vô Vi là do bạn đạo tu mà hình thành, cho nên các bạn hội trưởng đâu có là “đại điện” cho Vô Vi như Thái nói.

    Vô Vi là của Trời, cho nên Thầy không hề “giao” Vô Vi cho bất cứ ai đại diện (mặc dù họ đã rất muốn “gài” Thầy nói vài câu để “giao” cho họ (xem video “Di Ngôn”), nhưng mà Thầy đã làm đúng luật đạo, là không hề “giao” Vô Vi cho bất cứ ai, vì có ai làm sở hữu chủ Vô Vi đâu mà các bạn hội trưởng có quyền xin nắm giữ ? Thầy chỉ trả lời họ với câu dặn dò là ” Đừng có lường gạt người ta ” và ” các hội trưởng không được bóp méo sự thật”, mặc dù xưa nay Thầy rất tế nhị, ít khi nào Thầy nói thẳng với cá nhân ai những câu nghiêm khắc như vậy).

    Chẳng qua chỉ vì các thói quen trần trược ở thế gian mà các bạn hội trưởng đã lầm lẫn, cũng như đã muốn làm cho bạn đạo cùng lầm lẫn, rằng danh hiệu và chức tước là đủ để cho họ có quyền hạn để “nắm” Vô Vi. Nếu bây giờ chúng ta đem “giao” Vô Vi cho hội trưởng “đại diện” tức là chúng ta cũng sẽ làm trái luật đạo. Từng mỗi cá nhân của mọi bạn đạo tu Vô Vi, hành pháp Vô Vi, là đại diện cho Vô Vi, chứ không chỉ riêng ai. Chúng ta sẵn sàng giúp đỡ và dìu tiến lẫn nhau, nhưng với ý thức của nghiêm luật “Ông tu ông đắc; Bà tu bà đắc”, thì chúng ta nên luôn tôn trọng sự bình đẳng tuyệt đối và luôn giữ tinh thần tự tu, tự tiến. Vả chăng, dù muốn dù không, các bạn hội trưởng cho đến nay cũng không ai có khả năng để đại diện cho Vô Vi cả.

    Thân mến,
    N.L.A.

  8. webtoy13 says:

    Xin post lại comment của bạn đạo.

    Bạn Thái nên nghe cuốn băng ” Tình Dục ” của Thầy, nghe 100 lần, nếu chưa hiểu thì nghe 1000 lần, sẽ khám phá ra nhiều điều kỳ lạ, nói ra cho người ta nghe, không ai tin được 😉 Good luck! Trung
    /////////////////////
    Tui chỉ phục bạn Thái dám đụng tới vấn đề taboo hướng ngoại tìm “the love of my life” , bạn thiệt là thật thà đáng yêu wa’ !!! Yêu yêu yêu thật là yêu, thương thương thật là thương…ô hê ! hi hi hi NM
    /////////////////////

    Mời các bạn nghe bài “Tình Dục” ở Thư Viện Vô Vi trên mạng (bấm vào đây) :

    http://www.vovilibrary.net/search/searchItemDisplay.php?ItemID=19830911L2&pageNum=1&help=sid1&autostart=yes&advSrch=on

    Montreal ngày 11 Tháng 9 năm 1983
    Hôm nay, tôi xin giảng lại bài Tình Dục mà tôi đã viết tại Manila ngày 18 tháng 2 năm 1983, do bạn đạo yêu cầu, để đóng góp cho tất cả những bạn đạo để nghiên cứu, giải tỏa những sự thắt mắc trong nội thức. Tôi xin đọc như sau:
    TÌNH DỤC
    Ma tình quỷ dục hại đời
    Làm người biết được nên rời nó đi
    Đó “Ma tình quỷ dục” tại thế gian nói về tình tứ, yêu thương nhưng mà kỳ thật không phải. Tất cả những người đi tới lớn tuổi rồi mới thấy rỏ trong lúc tuổi trẻ ta thấy muốn yêu, muốn mến một người nào thì nói đủ hết, đủ tình đủ nghĩa trao trọn tình cho họ. Nhưng mà từ đó nó càng ngày càng tinh vi, càng ngày càng dồn cục. Càng ngày càng đòi hỏi mới là Dục, nó hại cái cuộc đời của chính ta. Chứ kỳ thật không phải sự thật; nói vậy chứ không phải vậy. Cho nên, nó thúc đẩy mà nó đòi hỏi, mà nó càng ngày càng gia tăng nó làm cho hư tim, hư thận. Rồi khối óc, thiếu minh mẩn, sáng suốt. Cho nên kêu “Ma Tình Quỷ Dục Hại Đời, Làm Người Biết Được Nên Rời Nó Đi”. Chúng ta làm người mà biết được, thì chúng ta giáng lâm xuống thế gian người nào tới tuổi trưởng thành cũng đòi hỏi cái chuyện tình dục. Dù cho cái người học ở trong trường tu cũng vậy nữa, cũng là có sự tình dục đòi hỏi. Vậy chúng ta phải làm thế nào?
    Đó! cho nên thấy cái chuyện những người mà dùng lý thuyết, để đàn áp nó không được. Càng ngày cái tánh nó càng thay đổi, càng sân thêm mà phải mượn cái pháp để giải tỏa nó. Cho nên nhiều người mượn pháp gì? Làm lụng nhiều, suy tư nhiều, viết sách vở nhiều. Càng ngày càng nhiều việc làm thì cái đó nó cũng có thể bớt được. Vì sự lao động quá sức thì cái tình dục nó cũng quên đi và nó hướng thượng và nó thấy nó, thấy cái chữ bác ái từ bi thì nó làm nhiều thì nó giảm cái phần đó đi. Còn nếu nó đòi hỏi về cái phần ăn uống, ấm no thì dâm dục càng ngày càng phát triển đó.
    Còn những người tu, phải có cái pháp phải làm sao giải tỏa cái phần trược đó. Không cho nó ứ động và đưa nó lên trên và tụ tích cái phần đó cũng như chúng ta nấu thuốc mà để uống để trị bệnh trường để giúp đỡ và trị bệnh cho chính ta. Chính đó là món thuốc trường sinh, để cứu rỗi tâm hồn. Biết xử dụng nó thì quí mà không biết xử dụng nó là hại đó! Cho nên ở trên thế gian, lớn lên chúng ta có phần hồn, điều khiển cái xác rất rỏ ràng. Nhưng mà nào ai hiểu tôi có hồn? tôi phải đi theo cái tánh của tôi, tôi đi theo động loạn của ngoại cảnh. Càng ngày càng lôi cuốn rồi mới bước vào lớp bài học “tình dục” đòi hỏi cưới vợ gả chồng, rốt cuộc mới thấy. Té ra qua một đoạn đường, lấy chồng sanh một bầy con rồi thế nào đây? Cũng do tình dục mà ra nhưng mà đây là biết đây là bài học thì biết rõ sự cao quí. Mà thấy rõ sự cao quí đó chúng ta phải quí ta nhiều hơn. Mà càng quí ta rồi thì càng hạn chế tình dục và vun bồi tinh khí thần để trở lại nguyên lai bổn tánh.
    (…) (trích băng giảng của Thiền Sư Lương Sĩ Hằng)

  9. webtoy13 says:

    Xin post lại comment của bạn đạo V.K.

    (…) Về “Thầy Vô Danh Thị ” thì những Bạn tu khoảng thời gian 1990 đều biết về H.S . Trong Đại Hội Kỳ Quan tại Calgary , Canada năm 1994 đã có một bài học rất sống động khi vài “Cao thủ Vô Vi ” đang bị vướng vòng Danh -Lợi- Tình ( trong đó có H.S và một “đệ tử ” của ông ) được mời lên sân khấu để trả lời những câu hỏi của Bạn Đạo cho mọi người được học chung .

    Sau đó không thấy H.S xuất hiện trong các sinh hoạt của Vô Vi , và người nữ đệ tử cũng đã tỉnh mộng không theo phò ” Thái Bình Dương Phật ” nữa ! Gần đây lại thấy ông trên Youtube với danh hiệu mới “Vô Danh Thị ” , đã tu thành chánh quả và khai mở Kỷ Nguyên Di Lạc Tân Dân Minh Đức ..v…v.. Nhiều người đã cung kính đón chào, quỳ lạy và … dâng tiền Lì Xì ! Thầy còn tự quảng cáo bán “Khăn Hộ Mạng ” 180 -240 USD / 1 cái ! Rồi giảng Đạo với Phấn đen Bảng trắng , Giáp Ất Bính Đinh , Cải Lương – Thơ Nhạc linh đình …v v … Vui hơn nữa là đôi khi giảng chưa hết câu Thầy đã tự vỗ tay và hô : “Cho tràng pháo tay coi ” , thế là các Trò lại phải lẹt đẹt vỗ tay theo !

    Với kiểu tu ” Pháp Vương Như Ý Thiền Định ” của Thầy VDThị cũng có những câu Nguyện , Vận Chuyển Pháp Luân , Định Thần và Xả Thiền , nhưng khác Pháp Lý Vô Vi vì các câu Nguyện và cách Thở “lạ” , Thiền cả giờ Âm (nhìn hướng Nam ) , giờ Dương (nhìn hướng Bắc ) , Nhập Thất ( khá bí ẩn !) , Niệm Phật 5 chữ (không có chữ A) , chú ý từ Rún lên tới Trán .. v..v..

    Vì họ không dùng tên “Pháp Lý Vô Vi KHHBPP” nên chúng ta không cần bàn luận thêm. (…)

  10. webtoy13 says:

    Xin post lại comment nhóm bạn đạo thực hiện http://www.vovilibrary.net

    Cảm ơn quý anh chị bạn đạo đã nhọc công lên tiếng giữ gìn pháp môn Vô Vi cho tương lai, không muốn thấy bị pháp báu cải sửa mai một đi.
    Mỗi người đều có linh quyền của họ, tiến hay lùi, công hay tội, tạo phước hay tạo nghiệp, đều do mỗi cá nhân, trong sự dìu tiến siêu diệu của Cha Trời qua hoàn cảnh. Đối với đa số huynh đệ tỉ muội bạn đạo chúng ta, không nhiều thì ít cũng biết rồi, trược hay hay thanh gì cũng là thầy ta cả. Tự tu tự tiến, bình tâm hướng nội, chổ nào cũng vui tiến. “Một kiếp vui chơi, rồi thăng tiến! ” 🙂

    Nhân tiện xin giới thiệu một chút một số điểm mới mẽ về Thư Viện Vô Vi:
    – Để đóng góp một phần giữ gìn pháp môn cho tương lai, và giúp đỡ người mới tu, trang Căn Bản của Thư Viện
    http://www.vovilibrary.net/basics/basics.php
    chứa đựng những tài liệu căn bản nhất. Tài liệu này không phải mới mẻ gì, chỉ được gom góp từ những trang website khác của anh chị em Vô Vi chúng ta, đúc kết và trình bày cho gọn gàng và tiện lợi hơn một chút thôi.
    – Hiện nay Thư Viện có được một số bài chép từ băng giảng của Đức Thầy,
    http://www.vovilibrary.net/search/lectures.php?Stype=latestTS

    Mỗi bài chép có trang text để đọc, vừa có audio để nghe. Khi nào có dịp ghé thăm và đọc bài chép, kính mời quý bạn đạo vừa nghe vừa đọc, và gửi về thư viện những thiếu sót về chính tả, câu cú, v.v… để các bài chép này ngày càng chính xác hơn. Lời vàng ngọc của Đức Thầy, người thành công đi trước, lúc nào quý báu cho hậu thế. Kính mong mỗi chúng ta giúp một tay cho người kế tiếp…
    – Trang Sách/Báo của Thư Viện cũng đã được hình thành,
    http://www.vovilibrary.net/search/books.php?help=sb
    mặc dầu chưa có nhiều tài liệu sách, báo. Kính mời quý bạn đạo năm châu, nhất là những anh chị đã từng thực hiện các đặc san, lá thư Vô Vi từ xưa, gửi các tài liệu ấy về để đóng góp vào đây.
    Thân chúc an lành,
    Nhóm thực hiện VoViLib.

  11. Pingback: Hoang tưởng vĩ đại | webtoy13

  12. Pingback: Phật qua Phật lại | webtoy13

  13. Hong Songer says:

    Anh Thai! You are so skill , I wish to have chance talk to you once day. I am now practicing Thien vo vi just one year.And I am very sock to heart about :tieng noi su that” is that true story anh Thai ? I really love Mr. Tam Luong Si Hang.
    Wish you healthy, and want to read more on your blog. Thanks
    Hong Songer
    song274@gmai.com

  14. hồng quân says:

    ô hô pháp môn: Như ý…nghe đã muồn tẩu hòa rùi!!!
    chỉ có đi theo con đường thẳng PLVVKHHBPP là ko bao giờ bị lạc đường! Tổ THầy đã về trời nhưng hào quang của Người vẫn luôn soi tỏa.
    VÔ VI Y PHÁP BẤT Y NHÂN!

  15. manhungmanh says:

    Ma ba tuần chui vào phá hoại vô vi!!!

  16. Pingback: Bài học Kim Thân Cha và Cha Nhẫn Hòa |

  17. Pingback: webtoy13.wordpress.com | webtoy13

  18. Pingback: Tản mạn Vô Vi tháng 12, 2015 |

Comments are closed.