Hữu vi hóa Vô Vi

Hình duy nhất của Thầy Tám và tôi, 1988, trong nhà thờ Stanton, CA.

master7003-nhanhoa

*****

Sáng nay coi email, thấy có 1 bạn đạo viết về tình trạng Vô Vi bị hữu vi hóa.  Tôi sẽ post lại thư này của bạn S W phần comment phía dưới.  Bạn ấy phê bình về mới đây Khóa Sống Chung ở Thiền Viện Hai Không, hình Thầy Tám được in ra life size, rồi được đặt lên sân khấu, đặt ngoài trời trên phiến đá để bạn đạo xá chào, chụp hình chung.  Cảm tưởng tôi thế nào?  Trước hết phải nói hình size thường để chưng trong nhà thì không có gì.  Ngay cả thắp nhang buổi lễ tưởng niệm tôi nghĩ cũng OK.  Nếu bạn đạo muốn lập bàn thờ nhang khói mỗi ngày, đó đã vào hình tướng rồi.  Đâu biết con ma con quỷ nào tá vô trong hình tượng?  Hồi trước khi tới thiền đường thấy có cái ghế bành của Thầy đặt ở phòng thiền, có bạn đạo cũng xá nó và nói chuyện như là có Thầy đang hiện diện.  Tôi còn nghe nói (không biết đúng không?) là có lần một bạn đạo nằm lên giường Thầy ở thiền viện Vĩ Kiên, các người quản lý phải thay đổi bộ giường khác liền.  Tro của Thầy cũng có tin là không hẵn đã rải hết, mà còn giữ làm relics, xá lợi Phật Vĩ Kiên.  Tùy người có ý kiến.

Technology bây giờ, người chết rapper Tupac cũng có thể xuất hiện trên sân khấu qua dạng hologram.  Có tế bào giữ đông lạnh, clone ra thêm trong tương lai cũng coi như là tái thế.  Đạo Hồi cấm tuyệt đối không được vẽ hình tổ sáng lập Muhammad, người khác vẽ là có chuyện lớn chứ không phải chơi!  Công giáo, Phật giáo thờ tượng thoải mái, xây càng to càng tỏ lòng thành.  Vô Vi thì sao?  Vô Vi lạy kiếng, như nói rằng Phật ở trong ta.  Hoặc giả “Tao lạy mày, con ma tánh xấu của tao!”  🙂  Tôi nhớ tục lệ vái lạy Thầy hồi trước bạn đạo tu lâu thấy rất… không hợp.  Lạy Thầy là Thầy rước trược cho bạn.  Nhưng không sao, tâm tận độ của Thầy.  Lạy hình cut-out như người thật thì… sao cà?  Rồi nhỡ bạn đạo sau này bắt chước, mỗi nơi một “Thầy” hình giấy kiểu đó, ai chịu trách nhiệm?  Vô Vi biến thành mê tín hết à?!

Hình kiểu life size để khu du lịch Hollywood làm cho vui.  Hình tượng bằng wax chụp hình chung càng thích hơn.  Nhưng với Vô Vi, tôi nghĩ không nên.  Đem đốt đi nhé.  Please.  Pretty please.  🙂

Tôi không có chụp chung tấm hình nào sát bên Thầy cả.  Một lần 1988, tôi lên hỏi Thầy một câu và có người chụp, nhờ vậy mới có hình độc nhất làm kỷ niệm.  Cũng chả hỏi gì, tôi chỉ hỏi Thầy tới thăm tụi con có mệt không, có vui không.  Ôi!  Quý báu thay những giây phút còn có Thầy.  Thế hệ Vô Vi sau này sẽ không còn ân huệ đó.  Xin các bạn phải cố gắng hơn để gặp Thầy trong điển quang vậy.  Lần cuối cùng tôi gặp Thầy là lần nào cà?  Hình như ở Thiền Viện Nhẫn Hòa, lần tôi đi có Thầy.  Tôi nhớ mình cùng bạn đạo ngủ ở phòng thiền, (các bạn ngáy rất to!) và Thầy bước ra nhìn quanh chúng tôi.  Những bạn từng gần gũi, ăn ngủ với Thầy thì không cần phải có hình tượng, vật chất chi để nhớ Thầy nhé.  Nhân tiện, chúc Trại Hè TV Nhẫn Hòa (và 2 đại hội nữa chứ!) sắp tới vui vẻ và tràn đầy thanh điển của Thầy và Thượng Đế.  Mến chúc các bạn sẽ là dũng sĩ Vô Vi để mang an vui tới nhân loại, thế giới trong thời kỳ thử thách này.

*****

*****

/////////////////

Hình kỷ niệm với Vô Vi của tôi.

Orange Coast College, 2004

*****

*****

*****

*****

Nên hay không nên đặt hình life size của Thầy Tám?

Thiền Viện Vĩ Kiên, 2012

Advertisements
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

9 Responses to Hữu vi hóa Vô Vi

  1. webtoy13 says:

    comment by S W:

    Khi xem những tấm hình chụp trên thiền viện 00 do bạn Trung gởi, tôi cảm thấy giật mình xuýt té khi nhìn thấy bức hình Thầy bị (Lý Vĩnh ? Xuân Mai ? ) phóng họa lớn ra rồi cho ngồi trên 1 tảng đá và kế tiếp là để trên 1 chiếc ghế !!! (Sau đó thì thấy LV làm màu đến hun bức ảnh, và 1 vài bạn đạo thì đến xá lạy).

    Thầy đã bỏ xác trần gian ra đi nhưng đến nay vẫn còn tiếp tục bị lợi dụng. Các ông bà này không biết tu hành kiểu gì mà càng ngày càng đi lún thật sâu vào con đường hữu vi sắc tướng. Hoàn toàn làm trái ngược lại với những gì Thầy đã khổ nhọc hy sinh để giảng giãi đến đỗi muốn hư phổi, hư tim qua mấy ngàn cuốn băng, vậy mà họ vẫn không chịu mở trí !

    Thảo nào mà trong những ngày cuối đời cuả Thầy, ngài đã điểm thẳng mặt Lý Vĩnh (và Trần Ngọc Dũng) để cảnh cáo sự phản bội cuả họ . Sự phản phúc cuả họ đã được thể hiện rỏ ràng qua việc Thầy vừa qua đời chưa được bao lâu thì họ đã biến Vô Vi thành “hữu vi”, với cờ xí ngộp trời để chào mừng các ông bà hội trưởng lên đăng đàn ở các đại hôi ! Thật là hỡi ơi!! Thật là quá đáng !!

    Phản bội có nghiã là đạp đỗ, làm tiêu tan đi những gì Tổ và Thầy đã khổ nhọc hoằng hoá để cho thế gian hiểu được thế nào là “Vô Vi” . Bành trướng hữu vi sắc tướng tức là đi ngược lại với đường hướng Vô Vi. Tức là phá hoại và phản bội Vô Vi !

  2. Thai Ta says:

    Xin post lại comment của bạn đạo.

    Mấy ngày nay có đọc các bài đóng góp của các bạn trên diễn đàn về các sinh họat của các bạn đạo. Tôi cảm thấy hơi buồn, nhưng cũng thấy tức cười và nghĩ đến Thầy nhiều. Tôi buồn vì biết Thầy đã chịu khổ cực để truyền cái pháp quí Vô Vi cho chúng ta nhưng cho tới ngày hôm nay khi xem hình và thấy các bạn đạo đã tu với Thầy lâu năm mà vẫn chưa biết phần hồn là cái gì? Vô Vi là gì? Tôi tức cười vì thấy có nhiều bạn đạo (con người) bị giác quan của họ gạt họ, họ bị lẫn lộn giửa cái thật và cái giả. Tu Vô Vi là tu để giải thoát, tu để biết sự thật cho nên Thầy luôn nhắc nhở tu phải trở về “Không” và trong “cái Không còn Không nửa”. Thầy nói với tôi lúc đó mới thấy tất cả toàn là ánh sáng.

    Khi người tu chưa biết phần hồn thì họ bị lầm lẫn cái hồn là hình tướng của cái xác. Tu Vô Vi mà còn muốn hun cái hình Thầy bằng giấy cứng (cardboard) hay còn muốn lạy hình Thầy thì chưa phải là Vô Vi. Tại sao có người nói tu Vô Vi lâu năm mà không biết được Vô Vi là gì? tại vì họ tu lý và không có chuyên tâm hành pháp nhiều. Có lúc tôi chia sẻ với họ là họ chỉ có tu lý mà thôi. Họ nói tại sao tôi nói họ vậy; trong khi họ nói họ cũng có thiền hằng ngày. Tôi nói họ ngồi thiền mà tâm tư không có tu, không có tìm hiểu chính họ và không chịu khai thác tâm linh của họ. Họ chỉ tu và lý luận theo sách vở, theo phong tục của đời mà thôi. Thầy có giảng “Thấy người ta đi học mình cũng cấp sách vào trường nhưng mà không có học”. Khi xem hình của họ trên thiền viện “Hai Không”, tôi hiểu là “trình độ thật là không mua và không bán được”, chỉ khi nào người tu thật sự chuyên tâm chịu hành pháp thì mới nâng cao trình độ tâm linh được. Thầy đặt cái tên cho thiền viện “Hai Không” để nhắc nhở đừng có “Hai Có”. Vô Vi là sự thật trong điển giới, khi chúng ta “dày công” và “chuyên tâm” hành nhiều thì mới bước vào Vô Vi được. Nếu không dày công thì chỉ tu lý và tu trật đường giải thoát. (…) / comment by BN

    http://www.vovimeditation.net
    http://groups.yahoo.com/group/vovi

  3. Thai Ta says:

    Xin post lại comment của bạn đạo V. K.

    (…) Kính yêu Đức Thầy không cần tạo hình tượng thật to để hôn hít , bá vai bá cổ mới là thật thương !

    Nhớ lại ĐH Long Vân năm 1989 tại T/V 00, anh em quây quần bên Đức Thầy nơi cái Cốc xinh xinh do tự tay Ngài làm lễ khởi công xây dựng , giản dị mà đầy Thanh Điển , đầy Tình Thương . Ngày nay Cốc này đã bị các Hội Trưởng tự ý phá bỏ để xây thành căn nhà “Bát Quái Đồ ” giống như Khám Chí Hòa tại VN do Pháp xây năm 1943 theo thiết kế của người Nhật . Đó là một mô hình chỉ thich hợp cho việc giam giữ cả Hồn lẫn Xác của các tội nhân , không thể dùng cho người Tu Thiền (Các bạn có thể tìm xem tài liệu về Bát Quái Đồ Khám Chí Hòa trên mạng ) . Có lẽ vì vậy nên sau khi xây xong Đức Thầy chỉ vào một lần và sau đó không trở lại T/V 00 nữa ! Ngày nay lại thêm trò làm hình Thầy thật to để giam Ngài thêm một lần thứ hai ?!

    Đức Thầy đã dạy : “Danh là Danh giả ” , “Tượng hình nhiều Ma ” ! Nếu người Tu còn trụ vào Hữu Vi Sắc Tướng là còn lạc đường về ! Ngay cả khi Thiền thấy hình Đức Thầy cũng chưa chắc đó là Thầy , chỉ có trở về với Điển Quang Vô Hình Vô Tướng và Chơn Giác Thanh Tịnh mới không bị gạt !

    Mong rằng Thiền Viện “Hai Không Vô Vi” sẽ không trở thành ” Hai Có Hữu Vi ” với : hình Thầy bằng giấy thật to + bát nhang thật lớn để Trò lạy chơi ! (…)

  4. Thai Ta says:

    Xin post lại comment của bạn đạo N.L.A.

    Trong bộ “Chơn Kinh “, Thầy có nói rằng nhiều người tu chưa đến đâu nhưng tưởng rằng họ đã hay hơn, vượt qua hơn khỏi người truyền pháp đã đi trước với sự dày công khổ luyện mới đạt được thành công, nên họ chế biến & sửa pháp lung tung, kết cuộc lại chẳng đi được đến đâu mà trái lại chỉ tự rước họa vào thân. Hiện nay đang có những hiện tượng chế pháp xãy ra, không những chỉ có L.T.L., H.S. là chế pháp, sửa pháp Vô Vi, mà trầm trọng hơn nữa là các hội trưởng Vô Vi cũng đang công khai chế biến, sửa sai pháp – như “Đi cờ” trong đại hội. Rồi gần đây nhất là ở Thiền Viện Hai Không lại đem bức hình Thầy phóng lớn lên rồi để cho ngồi ở trên ghế trong hội trường, như có vài bạn đã tường thuật và than phiền! Nay có bạn nhắc đến vụ đi cờ của các hội trưởng sau này, thì xin thưa với các bạn rằng trong tất cả 28 cái đại hội khi Thầy còn tại thế (kể cả đại hội cuối cùng ở Canada trước khi Thầy qua đời), không bao có chuyện “cờ bay phất phới” ngày khai mạc đại hội. Chỉ có lần duy nhất trong 1 đêm văn nghệ mà chủ đề của đại hội là “Dũng hành” (đại hội thứ 20), là ban văn nghệ làm 1 màn múa cờ mà thôi. ( “Dũng hành” có ý nghĩa là Dũng Chí Tu Hành, Dũng Chí Thực Hành).

    Mặc dù tôi và nhiều bạn đạo đã hết sức can gián vụ “đi cờ” để long trọng đón rước các hội trưởng diễn hành vào sân khấu các đại hội, nhưng có lẽ những người hội trưởng này đã thích hiểu lầm “Dũng Hành” là “Dũng mãnh Diễn hành”, hihihi …, nên họ cũng đã và đang “hô biến” cho Vô Vi thành Hữu Vi với những lá cờ phất phới rầm rộ tại đại hội… Với những tệ trạng đáng buồn này đang xãy ra trong Vô Vi, tốt hơn hết là chúng ta nên cố gắng thực tâm tu hành chín chắn rồi sẽ ảnh hưởng tốt được đến những ai có thiện duyên gặp chúng ta. Mặc dù chúng ta sẽ sẵn sàng lên tiếng những khi cần thiết, nhưng chúng ta không nên đem sự bực mình và phiền muộn vào lòng mình, vì nó không giúp gì được mình hay ai cả, phải không các bạn ?

  5. dang van cong says:

    Duc Thay da thuyet giang may chuc nam tai the,tat ca loi chan ly hien nay co day du tren internet,hanh gia hieu duoc loi chan ly va thuc hanh tren con duong tu-hoc cung con tuy thuoc vao can co,trinh do cua moi linh can tai the,co rat nhieu hanh gia van con theo duong loi tu hoc huong ve huu-vi,am thinh sac tuong thi se la chuong ngai lam cham tre hanh trinh tien hoa ve thien dang,neu tre chuyen nay,co tan do,roi rot ky nay thi thoi danh hen gap lai o coi cuc lac vai ngan,vai trieu nam sau

  6. dang van cong says:

    Thuc hanh dung theo phap ly vo vi khoa hoc huyen bi phat phap thi o trong nha,thien duong,thien vien khong treo tranh anh,tuong tho Phat-Christ,di anh Duc Thay,To-Su,khong tho di anh ong ba to-tien,ong ba cha me,di anh nguoi qua doi.Khong dot nhang,cung quay.Ngay xa xua chua co phuong tien khoa hoc ky thuat cho nen moi lam tuong tho,ve tranh anh de luu lai hau the
    Chung ta tan dung khoa hoc ky thuat quay phim,video luu lai hinh anh Phat-Christ,Duc Me,Bo-tat-Tien-thanh-Thanh,ong ba ,to-tien,cha me,nguoi than trong gia dinh,luc can thi mo ra chiem nguong rat la tien loi,boi vi vong linh chua sieu thoat se bam tru vao tuong tho,di anh khong chui di chuyen kiep dau thai,lau nam thi thanh ngoa -quy,thien ma,quy vuong nhieu loan gia cang,nhieu loan coi nhan gian
    Gan mot tam kieng vo vi,chi don gian vay thoi,ngay gio,ngay tet thi them mot chau bong hoa,trai cay la duoc roi
    Moi lan bay ra dot nhang,cung quay thi vong linh chua sieu thoat toi rat dong,tai vi minh dot nhang,cung quay la moi vong linh toi tho huong,coi am thich o lai huong nhang khoi do cung quay khong chui di chuyen kiep dau thai de tiep tuc hanh trinh tien hoa ve thien dang,lau nam thi thanh quy vuong,thien ma.Con ton trong quyen tu do tin nguong cua tat ca moi nguoi,co 84 van phap mon tuy theo y thich lua chon cua moi nguoi,ai con thich dot nhang,cung quay de cau coi am toi ho do,pho ho thi cu tu nhien
    Thoi nguyen thuy con nguoi dung truoc phong ba bao tap,benh tat nan y hoanh hanh,dau kho trien mien cho nen quy thay-Ba phu thuy,Thay te le moi bay ra dot nhang cung quay de cau coi am ho do,le thuoc coi am thi thanh ma-quy,luan hoi be kho trien mien
    Phat-To khong dot nhang,cung quay,khong tho di anh nguoi qua doi,tranh anh,tuong tho ,khong doc,tung,niem than chu de cau qui Ngai thieng lieng ho do,vay chung ta phai thuc hanh dung nhu Qui Ngai de thanh tuu vien man trong kiep nguoi.Phat-Christ,Duc Me,Bo-Tat-Tien-Thanh thau hieu luat nhan qua ton trong dinh luat nhan qua nghiem chinh,cho nen khong co chuyen qui Ngai tu dum,giai nghiep dum,tri benh dum cho chung sanh,chi co coi am nhieu khi the hien phep than thong de nhan loai me lam chay theo tho cung,dot nhang,bai lay,bay ve huu vi am thinh sac tuong lam am binh cho chung kho thoat khoi vong anh huong cua quy-Thien-ma,quy vuong,luan hoi hang trieu nam trong be kho
    Phat-To hanh tri van Phat truong sanh bat tu noi coi cuc lac
    Dia-Tien,vo-Phat luan hoi nhieu kiep thanh co cay,con trung,suc vat
    Huu vi am thinh sac tuong,doc,tung niem khong thong hieu nghia ly deu thuoc ve coi dia-Tien,vo-Phat
    An chay,gioi luat,bo thi,cung duong,hanh thien,nam mo a di da phat,(vovi) la van Phat
    Qui vi vao google website de tham khao them ve phap ly vo vi khoa hoc huyen bi phat phap(vovi meditation),thien su LUONG SI HANG huong dan y niem nam mo a di da phat,lan bo tuc sau cung co day du cho moi trinh do tu hoc
    http://www.vovi.org/
    http://www.vovimeditation.net
    http://www.vovilibrary.net
    http://www.mucbetam.org
    http://www.vovinet.org
    Vovi meditation
    Nguyen ly nam mo a di da phat

  7. Pingback: webtoy13.wordpress.com | webtoy13

  8. phuongdongds says:

    Không biết chú Thai nghỉ thế nào? Chứ chau thì tin Thầy giỏi ắt sẻ có trò hay. Vo Vi sẻ làm sáng rwcj cả bầu trời thế giới (tiểu tử tin tương lai là vậy). Kính yêu tất cả nhân loại!!!!!

Comments are closed.