Thiền Vô Vi, tình yêu, và sex

*****

“Tình yêu tạm bợ là tà đạo.”  Thầy Tám nói vậy.  Vào cửa thiền Vô Vi từ năm 1982, tôi cũng từng bị chuyện tình yêu tình dục vật lên vật xuống không ít.  Tâm đạo thì có từ lúc bẩm sinh rồi, nhưng đường tu kiểu Vô Vi không phải lúc nào cũng thích hợp với tôi.  Và không dễ ai trên đời sẽ “lọt” vào Vô Vi Phật Pháp này được.  Tôi còn nhớ lúc mới vào tập thiền, đọc tài liệu nghe nói tu 6 tháng thì xuất vía, 3 năm xuất hồn, thấy cũng dễ nên… bị dụ 🙂  Nhưng hình như nhờ tu lúc trẻ, tình yêu cũng đến đó rồi cũng đi, lúc đi thoải mái lúc đi u uất, tình dục cũng có đó, nhưng không làm tôi… kẹt lắm.  Mỗi người căn cơ mỗi khác.  Mỗi người có sự rèn luyện của Thượng Đế mỗi khác.  Nhưng phải nói, người tu Vô Vi, nhiều ít ai cũng có điển lực.  Nên có trường hợp, tu Vô Vi mà dính vào yêu (cái này chỉ nói về romantic love, yêu kiểu trai gái, bồ bịch chứ không phải tình yêu gia đình, bạn bè gì khác), hay là ngã về tình dục thì hình như sự thu hút và tác dụng nó mạnh hơn rất nhiều.

Chỗ này không đánh mà khai nghe.  Có một anh bạn đạo hồi đó tôi rất yêu, rất bị thu hút.  Có lần ảnh tới nhà tôi (lúc đó đang ở share phòng với bạn bè giới viết lách, 1987), ảnh ngủ qua đêm ngoài phòng khách, tôi cũng nằm kế ảnh.  Không biết đêm đó tôi có ngồi thiền với ảnh không, nhưng chúng tôi từng thiền chung ở nhà ảnh vài lần.  Tôi không nghĩ chuyện dục, nhưng nói với ảnh rằng hình như Thái có cảm giác một kiếp nào đó, anh với Thái từng là vợ chồng.  Ối!  Nghĩ lại mà mắc cỡ quá.  Anh rất “cool”, bảo biết đâu được.  Tình cảm của tôi với anh theo thời gian lên xuống và từ từ phai nhạt.  Khi anh đám cưới, tôi không đi.  Lúc gặp lại, anh chọc với nụ cười dễ thương, “Anh biết tại sao Thái không đi đám cưới của anh nhe.”  Crush, hay thích người này người kia, trong Vô Vi thì thỉnh thoảng.

Nhưng thật ra, con đường Vô Vi, dù không bắt buộc điều lệ, ngăn cấm chuyện gì cả, nó cũng là con đường cô độc.  Chuyển tình chuyển dục kiểu hạ lên thượng.  Tôi có bà dì, tu phái khác, hình như Thông Thiên Học thì phải, Dì nói cảm giác dục thanh của Tiên Phật, nếu nếm mùi rồi thì không còn thèm thứ sex trần gian.  “Xài hàng xịn,” Dì bảo vậy.  Trạng thái “bliss”, khoái cảm thanh nhẹ đó, tôi chứng nghiệm được một lần duy nhất.  Mấy chục năm trước, khi tu không bết như bây giờ.  Lúc tham thiền tôi bỗng có trạng thái như từng tế bào trong người tôi có orgasm, khoái lạc thanh nhẹ không biết tả sao cho đúng.  Khoảng 2 phút rồi thôi.  Lúc đó tôi mới hiểu thật ra trạng thái Tiên Phật không phải là khô khan.  Nhưng nói đi thì nói lại nhé.  Có lần Thầy Tám nói trường hợp những vị tiên cõi trên lại chán, muốn xuống trần làm điếm cũng chịu.  Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu chừng nữa tôi biết mình là trong số Tiên Phật “ham vui” đó.  Lỡ rồi, bây giờ tu ì à ì ạch, cực khổ quá!

Mới đây có anh chàng Nik Wallenda 33 tuổi đi trên dây bắt ngang Niagara Falls.  Coi ảnh đi, tôi liên tưởng tới “đời đạo song tu”, “đi xe đạp 2 bánh”, sống và thiền sao cho quân bình.  Khó quá hả bạn, nhưng không phải là chuyện không tưởng.  Vậy thì vào được thiền môn, đường ta ta cứ đi, có bầu bạn giúp cho quãng đường đỡ thấy dài thì cũng tốt thôi.  Không ai biết ta bằng ta.  Và cũng không ai có thể hại ta bằng chính ta.  Lỡ “ký giao kèo” với ai rồi thì từ từ mà gỡ.  Chưa đeo còng thì đừng dại dột.  Còn như một ngày nào đó các bạn nghe tin tôi đã sang sông (với 1 anh chàng kiểu starving artist, biết đàn biết hát, mà ảnh phải biết nấu ăn giỏi nữa nhe! và biết sửa xe thì The Best!) thì cũng đừng la tôi, tội nghiệp.

*****

Nik Wallenda

*****

*****

Một bạn đạo post bài thơ giễu vui vui về tình, tôi lên search lại post đây cho các bạn cười nhé.

Tình yêu từ dáng dấp bề ngoài gọi là tình hình.
Tình làm quen qua mạng (Internet) được gọi là tình báolưới tình
Yêu đến lần thứ tư được gọi là tình tứ.
Yêu đến lần thứ bảy gọi là thất tình.
Yêu một lúc nhiều người gọi là trữ tình (để dành xài dài dài).
Được chấp nhận yêu gọi là dzô! tình.
Yêu và kết hôn với người nước ngoài gọi là ngoại tình.
Yêu và kết hôn với người trong nước gọi là nội tình.
Tiền để đưa người yêu đi chơi gọi là bạc tình.

Trong tình yêu luôn luôn chi li xét nét tiết kiệm gọi là tính tình.
Tình đã đi vào quá khứ gọi là cố tình.
Tình ngoài hôn thú gọi là tình phụ.
Đang yêu mà người yêu chết gọi là tình tang.
Hai bà vợ cùng dùng chung một ông chồng gọi là chung tình.
Đau ốm thất thểu vì yêu gọi là tình cảm.
Yêu từ thời đi học gọi là tình trường
Đang yêu mà bị dục làm lẹ lẹ cho xong gọi là tình dục.
Yêu quá độ phải đi vào nhà thương gọi là tình thương.
Người yêu người gọi là tình nhân .
Trong tình yêu gặp nhiều trạng huống vui buồn thì gọi là tình trạng hay tình huống.
Tự nhiên được người ta yêu gọi là tình tự.
Tự động yêu người ta gọi là động tình.
Yêu vợ người khác bị đánh tím mặt gọi là thâm tình.

//// Xin post lại comment của bạn đạo S.W. ////

Thái ui! nghe clip của Thầy Tám do Thái post & đọc bài của Thái viết thấy phê
lâng lâng … Đến khi click vô nghe Tuấn Ngọc ca thì té cái bịch xuống mười mấy
tầng điển !!! :-(( Có thể nào Thái lấy cái clip Tuấn Ngọc ra không vậy ? pleezz..

Thêm 2 câu luận về Tình Yêu cho post của Thái đây:

– Ráng học thi đỗ trạng nguyên rồi về làng cưới vợ, gọi là Tình Trạng

– Đi uýnh cờ tướng gặp nhau yêu nhau gọi là Tình Cờ

Thanks for sharing your blog!
SW

**********

Reply:  “Bạc Tình” Tuấn Ngọc ca Thái đính kèm mà anh bạn đạo S.W. không thích thì Thái gửi “Tu Mãi Còn Tu” của Diễm Liên nhé!  Và vài bài khác khuyến tu cho hợp.

*****

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

7 Responses to Thiền Vô Vi, tình yêu, và sex

  1. webtoy13 says:

    Thái có thắc mắc. Những người tu xuất hồn được rồi thì còn sex không? Hay nếu có sex thì không đủ điển lực để xuất hồn?

    Xin post lại comment của bạn đạo.

    Có chứ ! không có lửa dục làm sao xuất hồn đươc. Dục tiến thiên đàng mà. Vía hồn chưa tương hội thì đi đâu? tương hội rồi thì “sex” giữa vía và hồn làm cho điện năng càng ngày càng dồi dào hơn. Ở cái chổ mà người tu chê ỏng chê eo là chìa khóa mở cửa huyền vi đó 😀 / N.M.

    Nghe theo băng giảng của Thầy: hai mạch Nhâm Đốc thông với nhau 100% thì Hồn mới xuất được. Nhâm Đốc thông thì hết Dục trược (theo kiểu trần gian). Nhâm Đốc thông thì Hồn Vía tương hội, lúc đó là qua màn Dục Thanh. Vì vậy Thầy hay khuyến khích bạn đạo thở Pháp Luân Thường Chuyển. / Trung

    Hong bit ….. Chac neu la chan Tu that su giong cai vi , Thay Tam , ht Tuyen Hoa , ps Tinh Khong …thi khong con , chu doi Dao song Tu thi phai hoi thang cac Co , cac Chu , anh chi se ro hon , chac cung co chut chut ha ??? Hinh nhu tui vo duyen qua hihihihi :-))… / Oanh

    Cô Nam Mai nói rằng tình yêu đâu chỉ là dục.. Cậu Thái nói rằng hy vọng nghe băng Thầy giảng về “Tình dục” sẽ giảm được bớt “tình cảm dâm dục”… Thầy LSH nói rằng Tình là từ giới ma, Dục là từ giới quỉ (Ma tình Quỉ dục hại đời; làm Người biết được nên rời nó đi ..) / S.W.

  2. webtoy13 says:

    Xin post lại comment của bạn đạo B.N.

    Hello Thái và các bạn:
    Câu hỏi của Thái rất hữu ích vì sự việc này rất quan trọng nên tìm hiểu để cho việc tu tập có kết quả. Trước khi tu pháp lý Vô Vi anh Bá tưởng con người phải có tình dục giửa nam nữ, tưởng việc này là chuyện tự nhiên con người phải thực hiện. Nhưng sau khi tu thiền theo pháp lý Vô Vi thì mới biết là tất cả những tư tưởng, những sự đòi hỏi (urges) đều là các chấn động (vibrations) của thất tình lục dục bám vào hồn vía. Các tư tưởng thất tình lục dục này là các nguyên nhân tạo cho mình bị trầm luân vì nó tạo cho mình muốn ôm giử, bám víu mà không chịu thả lỏng để cho mình (phần hồn) được thanh thản tự do và phát triển. Thất tình lục dục là cái còng bắt giữ phần hồn ở lại trong tù thể xác.

    Tu là khoa học, thực tế và rất đơn giản. Thực tế cũng như khi mình muốn dọn dẹp căn nhà của mình cho sạch để mình có nơi ở được ngăn nắp, sạch sẻ và khỏi bệnh hoạn thì mình phải bỏ công ra dọn dẹp. Khi dọn dẹp thì phải biết cách thức làm cho hay, đừng có bày đồ đạc và mua sắm đem vô nhà thêm. Về phương diện tâm linh cũng vậy, khi muốn hồn của mình trở nên thanh sạch thì phải giải bỏ các bụi bậm rác rưới (điển trược) bám vào tâm hồn của mình. Đừng có làm những việc làm cho mình bị trược thêm (sẽ nói thêm kỷ thuật như thế nào). Khi mình dọn dẹp thì mình phải có sức mạnh. Muốn có sức mạnh thị phải nuôi dưỡng mình mà đừng có phung phí sức khỏe, đừng làm những việc không cần thiết (chuyện đời không có gì là quan trọng). Muốn cơ thể có nội lực thì phải có tinh khí đầy đủ và muốn hồn mình mạnh thì phải có thần (thần là sức mạnh tâm linh). Người tu trước luôn nhắc là “tinh hóa khí rồi khí hóa thần”.

    Tu là làm cho hồn được thanh sạch để về trở lại Trời! Hòa tan với Trời! (That is it). Khi hồn thanh sạch hòa tan với Trời Phật thì mình sáng suốt và hạnh phúc vô cùng, lúc đó hồn mình có khả năng đầy đủ tất cả, khỏi lo đi xin hay cần thâu thập vào thêm. Cái khó khăn cho người chưa tu hoặc mới tu là làm sao để biết cái điển giới để họ giữ cho được thanh sạch thường xuyên. Muốn biết, muốn cảm nhận điển giới thì chỉ có cách duy nhất là lúc đầu nên quay trở về với chính mình và bỏ công ra thực hành (nhiều). Tại sao phải thực hành nhiều? Vì mình đang sống trong thế giới đầy dơ bẩn ( energy wise, về phương diện điển giới) nó luôn bám vô mình khi mình chưa có đầy đủ sức lực để đẩy, giải nó ra một cách liên tục. Khi mình không đẩy cái trược nó ra được liên tục thì mình bị dơ. Do đó, tu hòai không biết gì hết. Cho nên muốn tu cho có kết quả thì phải thực hành một cách kỳ công chớ không phải đơn giản như nói lý thuyết đạo đức suông.

    Nói tóm lại khi hành pháp và thở chiếu mình nhiều thì giải được các ý bám vào tâm hồn của mình thì đâu còn ý gì đâu nửa mà muốn cái này hay cái kia. Anh Bá chia sẻ cho Thái và các bạn là khi nhận thấy mình có ý đòi hỏi cái gì là mình biết mình bị dơ rồi đó. Mình dơ thì mình tẩy giải cho mình sạch trở lại! chớ đừng có hành động theo cái ý dơ, cái ý ngu đó mà sanh ra nghiệp chướng làm trì trệ sự tu hành không có kết quả. Muốn giải trược được nhanh thì mình phải có thần mạnh. Có thần mạnh khi thiền thì giải trược nhanh, khi hồn thanh sạch thì nó trụ định được và xuất hồn một cách tự nhiên theo luật Trời. Nếu thần yếu thì trong ngày mình bị trược nhiều và thiền thì giải chậm. Ngồi thiền cả đêm mà vẩn chưa giải được hết, cứ như thế mà tu hoài mấy chục năm cũng không biết được hồn vía là thế nào cả. Xuất hồn được là một chuyện hay nhưng còn phải có “Thần” mạnh đủ lực lượng thì mới có thể “hòa tan” với Phật Trời. Có nhiều bạn không hiểu chử “hòa” nên tưởng rằng “hòa” là ai làm sao tôi làm vậy 🙂

    Trên đời này mình không có biết “Thương yêu” ai thật sự, nếu mình chưa biết mình và chưa biết Đạo là gì? Sự đòi hỏi Sex, dâm dục, chẳng qua là sự cô động của điển trược ở dưới hạ thừa. Khi cô động thì có áp lực nên muốn giải tỏa. Cái khổ là khi giải tỏa theo cái phương cách này thì tạo cho tinh thần bị suy yếu và tạo ra nghiệp chướng thêm. Giải tỏa qua phương pháp thiền thì tăng thêm sức mạnh, tạo cho mình sáng suốt và hạnh phúc thêm. Mình muốn chọn phương pháp nào? Tùy ý. Trời cho mình quyền tự do tuyệt đối.

    Nếu Thái và các bạn có câu hỏi gì thêm thì cứ tự nhiên nêu ra để bàn bạc thêm. Tôi muốn chia sẻ nhiều thêm nhưng viết cùng một lúc thì bài viết sẽ dài quá.
    BN

    http://www.vovimeditation.net
    http://groups.yahoo.com/group/vovi

  3. webtoy13 says:

    Xin post lại comment của bạn đạo N.D.

    (…) Tinh Yeu lai bat chot den voi nhau, trong ban dao cung co vai Anh Chi co cam tinh dac biet danh rieng cho nhau, thi do la duyen-no cua ca nhan Anh Chi do, neu khong co duyen thi tai sao minh khong chon nguoi kia ma chon nguoi nay… khac biet la o cho nay, roi tu do lai tao lap mot mai-am gia-dinh, sanh ra nhung linh-can khac, neu la mot mai am gia dinh, 2 nguoi cung mot y huong thanh cao, va thuan-hoa voi nhau trong cuoc song, thi la thuan-Duyen dep biet la bao, con khi song voi nhau khong thuan hoa, thi nghich duyen la vay. (…)
    (…) Song, hay song that y-nghia cho minh cho nguoi, minh dem duoc nu cuoi cho nguoi va biet giup do moi nguoi thi, cai Hanh-Phuc o tran gian chinh la cai Thien-Dang minh dang co, (mac du chi tam bo coi tran nhung ai cung can an va lam de song) va tam hon minh van nhe-nhang (…)
    (…) Tat ca deu do tu-tuong cua minh hinh thanh…. va phai xem tu-tuong cua minh hieu gi trong hoan-canh minh dang co hay da trai-nghiem-qua theo thoi gian.
    Tu tuong doan chinh la o moi trang thai nao minh cung deu doan-chinh. thi khong the noi moi trang thai la xau xa. va khong bi ket bit o tu-tuong.
    Em nho Thay co day: Duc tien Thien Dang, … nhu vay thi se hieu, khi trang thai tren da xay ra thi ha thua cai duc can ba do khong con nghi toi…. nhung con trong ban the con nguoi van la con duoc thu thach mai mai, va ban the cua Nam lai khac voi ban the cua Nu. nen cach giai thich cua em chua han la dung dau. vi em chi nhin thay o cai tu-tuong cua chinh ban than minh thoi. phan hon thi vo nam vo nu, con xac la han che cua pham-tinh con nguoi.
    em chuc tat ca vui trong nhe nhang theo tu-tuong
    than / ND

  4. dang van cong says:

    NAM MO A DI DA PHAT LA PHAP LUC VO CUC VO BIEN CUA CA CAN KHON VU TRU
    Giai tru tat ca tai uong nghiep chuong,tu tri benh tat nan y tan goc re,tri tam benh:tham,san,si,hi,no,ai,o,duc
    Nam mo a di da phat la chan dong luc khai mo than tam sang suot,tu bi,co quyen nang phap luc vang sanh cuc lac,thanh dao,thanh Phat
    Niem phat de thanh Phat,niem Phat vang sanh cuc lac,niem Phat chua lanh benh tat nan y(het benh)
    Mieng ngam,co luoi dung nuou rang tren,rang ke rang(ke nhe),mat nham nhin thang trung tim chan may(diem giua 2 chan may,tam-tinh).Dung y niem CHAM,NHE,cang nhe cang tot:NAM MO A DI DA PHAT tai trung tim bo dau(dinh dau,huyet bach-hoi),niem:nam mo a di da phat lien tuc trong bat cu luc nao(di,dung,nam,ngoi),mo bang cd niem phat nghe roi dung y niem theo thi de dang,khau khai thi than khi tan kho dat nhat tam
    Giai doan dau thi niem :nam mo a di da phat tai trung tim chan may huong thang toi(tam-tinh),dan-dan,den khi khai mo duoc bo dau thi cam nhan dien,thanh quang rut di len,lan tan o tren dinh dau,lang nghe duoc nhip tim nhip-dap o tren huyet bach-hoi(chon-tam) la thanh cong thi niem:nam mo a di da phat tai dinh dau,tu-tu dien,thanh quang di len khoi dinh dau thi niem phat cach dinh dau mot gang tay(20-30 centimet)la thanh cong vien man,niem:nam mo a di da phat tai trung tim bo dau(trung tamdces sinh luc cua can khon vu tru)
    KHI NIEM PHAT LUC NAO CUNG NHIN THANG TRUNG TIM CHAN MAY HUONG THANG TOI TRUOC
    Thuong xuyen mo bang cd niem phat,bang thuyet giang phat-phap de cho ta va vong linh chua sieu thoat cung tu-hoc,som thuc tam,cong duc vo luong.TRI-DANH,NHO PHAT-CHRIST ,niem phat khong cau bat cu ai ho do,khong cau tha-luc,khong cau phep la than thong linh ung
    Khong cau la tu chu(lock),coi am,thien ma,quy vuong khong theo quay pha,khong vao the xac cua ta duoc,KHONG VONG CAU thi tu nhien chung ta se co phap luc,quyen nang vo cuc.vo bien cua ta
    THICH CA MAU NI khong doc,tung-niem than chu,khong dot nhang,cung quay de cau qui Ngai thieng lieng ho do,tu-tu,tu-tien,TU LUC CANH SINH,KHONG LE THUOC,vay chung ta hay hanh tri dung nhu Ngai thi se thanh tuu trong kiep nguoi.Cung quay cho nguoi chua biet an chay niem phat qua doi toi da la trong vong 49 ngay la tron hieu dao,tron le nghi noi coi nhan gian,khong tiep tuc dot nhang cung quay thi vong linh chua di sieu thoat se toi may cho tam-linh,chua-chien de tiep tuc hanh trinh tu hoc ve thien dang,ngay gio thi nen cung chay,khong ruou thit de cau sieu thoat,moi lan dot nhang,cung quay thi co rat nhieu vong linh chua sieu thoat toi tho huong cam thay bot doi ret chut xui ma thoi,hanh gia co gang niem phat nhieu hon de sieu do vong linh,cong duc vo luong,nguoi biet an chay niem phat phat ra thanh quang thi van linh dong duoc cong huong thanh quang cua vu tru,vong linh khong con cam thay doi ret nua,som di sieu thoat,som di dau thai chuyen kiep tiep tuc tien
    Phat-To hanh tri van-Phat truong sanh bat tu noi cuc lac
    Dia-tien,vo-Phat luan hoi nhieu kiep thanh co cay(con trung,suc vat,lam nguoi co nhieu kho dau)
    Doc,tung,niem khong thong hieu nghia ly deu thuoc ve coi Dia-Tien,vo-Phat
    Tham doi,tham dao than tam luon day dong,niem than,niem chu,niem luon danh hieu qui Ngai thieng lieng,Quy-Ma cau ho do
    Bat-trung-tin voi Phat-Christ toi nghiet cang sau nang
    Luan hoi be kho hang trieu nam
    Nguyen an nan sam hoi tu theo van -Phat,nhat nghe tinh,nhat than vinh(van-phat)
    Doi dao song tu la trung dung dai dao
    TRON NHAN DAO MOI TRON THIEN DAO
    Nguyen tron nhan dao ve thiien dang trong kiep nguoi
    Qui vi vao google website de tham khao then ve thuc hanh:Nguyen ly nam mo a di da phat,Duc thay huong dan cho nguoi moi tu luyen va cho nguoi chua thanh Phat,cho tat ca moi trinh do tu luyen,lan bo tuc sau cung co day du,hoan chinh de tat ca moi nguoi duoc thanh Phat trong ky nguen DI-LAC
    http://www.vovi.org/
    Audio download,iphone,ipad – phap niem phat
    Thay tra loi phap niem phat vovi.org/
    http://www.vovimeditation.net
    http://www.vovilibrary.net
    vovi meditation
    Nguyen ly nam mo a di da phat
    Kinh bai
    Dang van Cong, p.d: thien thanh
    Nam mo a di da phat,hoi huong cong duc cho tat ca chung sanh som thanh Phat
    http://www.mucbetam.org

  5. Pingback: webtoy13.wordpress.com | webtoy13

  6. webtoy13 says:

    Thầy Tám: Tình dục, Hướng dục (trích băng Duyên Kiếp Đương Hành)
    http://www.vovinet.org/vn/led/2014/ptdn981.pdf

  7. webtoy13 says:

    PHẬT DẠY MỐI QUAN HỆ TỐT ĐẸP VỢ CHỒNG / Thích Đạt Ma Phổ Giác
    http://thuvienhoasen.org/a21877/phat-day-moi-quan-he-tot-dep-vo-chong
    Sống hài hòa với năng lượng tình dục / Thầy Pháp Dụng
    http://www.songthat.com/Phat%20Giao/SongHaiHoa.pdf

Comments are closed.