Tản mạn Vô Vi tháng 10, 2013

tt50

*****

Vô Vi coi bộ không có hy vọng thống nhất rồi.  Các anh chị bên “Du Hành Đạo Pháp” đã cho biết Đại Hội 2014 sẽ tổ chức tại Singapore, chưa biết ngày giờ.  Tôi xem slide show Đại Hội Bangkok 2013 vừa qua, thấy đẹp và vui ghê.  Nhưng có lẽ DHĐP sẽ tổ chức gần Việt Nam mà thôi.  Bên “nhóm Hội Trưởng” thì dễ dàng đi nhiều nơi hơn và số người tham gia cũng đông hơn.  Vài năm trước tôi còn lên tiếng đóng góp kêu gọi mọi người đoàn kết.  Giờ, chấp nhận Vô Vi đã tách thành hai, “đường anh anh đi, đường em em đi, tình nghĩa đôi ta có thế thôi…”  Cũng chẳng sao.  Cái nhìn mới của tôi là tất cả chỉ là tạm bợ, là phương tiện.  Bạn có tâm hướng thượng thì tốt rồi.  Thiếu gì người sống trong bóng tối, màn đêm vô minh, không hề quan tâm phần hồn đi lên hay xuống của mình.

Hơi kỳ kỳ thôi, chuyện 2 phái Vô Vi.  Nếu tôi là người tình cờ mới biết thiền Vô Vi và muốn tìm hiểu thêm, tham gia vào không khí, thế giới Vô Vi, tôi sẽ… khựng lại.  Nếu tôi siêng và tò mò, tôi sẽ đọc tài liệu cũ của 2 bên, xem vài YouTube.  Nhưng vì tôi không biết Thầy Tám là như thế nào, sự dạy dỗ, chỉ bảo của Thầy với bạn đạo, người thân cận ra sao, tôi cũng khó xử.  Tùy duyên vậy.  Chỗ nào vui tôi đi.  Đại hội ai tổ chức miễn vừa túi tiền, đúng lúc free thì giờ thì tôi tham gia.  Không biết theo ai, bỏ ai.  Muốn theo Thầy thì Thầy Tám đã không còn.

Tài liệu 2 bên để vài link cho các bạn xem:

ptdn666    &    ptdn703    &    ptdn715    &    ptdn721  &    ptdn723

http://thuchiendihuanducthay.jimdo.com/

TBVV135    &    TBVV136    &    TBVV151

http://vovimotdaihoi.webs.com/

*****

*****

Lúc Trụ Sở Xây Dựng Vô Vi tái khai trương tôi không có mặt nhưng tuần sau thì tôi đi thiền trở lại (blog Chung Thiền).  Ngày đầu, có 2 người mới biết Vô Vi, 1 ông đã có nghe qua về Vô Vi, nhà gần đó nên tự ghé qua, 1 cô người Mỹ do bạn đạo BL dẫn vào.  Về người Mỹ thì khỏi bàn vì Vô Vi không có khả năng thu hút người ngoại quốc cách rộng rãi, như kiểu Zen Master Thích Nhất Hạnh www.tnhtour.org  hay Supreme Master Ching Hai (Thanh Hải Vô Thượng Sư).  Còn những người Việt Nam mới biết Vô Vi, muốn tìm hiểu và tới ngay Trụ Sở, tôi không biết họ sẽ thế nào, có thấy welcome, hay là sẽ có ấn tượng nơi đây khó mà hội nhập.  Tuần thứ hai kế đó, có bạn đạo Mai điều khiển phần Học Mục Bé Tám.  Chị bạn đạo này tôi không quen, nhưng mấy tháng trước lại nằm mơ thấy (blog Nắm Tay Cùng Đi).  Có lẽ lúc đó vì làm slide show cho anh NHL, thấy hình của chị trong đó.  Lúc ra về, phát giác là có ai lấy mất đôi sandal của mình.  Tôi đi tới đi lui nhìn coi ai… kỳ dzậy mà không tìm ra.  Đành chân trần ra đầu đường chỗ đậu xe, vừa đi vừa nhớ lại hồi Trụ Sở cũ mình bị mất đôi dép.  Bạn đạo Vô Vi cũng đủ căn cơ hết.  Hồi trước tôi nhớ có ai viết chuyện bị ăn cắp kem xức mặt gì đó trên Thiền Viện Vĩ Kiên.  Ăn cắp tiền thì tôi cũng bị, 1 lần Sống Chung Vô Vi, trong phòng tắm.  Nói tóm lại là…

Là gì cà?  Hơi ngoài đề tài kỳ này tôi muốn chia sẻ với các bạn.  Nhưng cũng có lẽ không.  Vô Vi muốn tốt cũng có, muốn xấu cũng có.  Hiền có, dữ có.  Muốn yên cũng được, muốn quậy được luôn.  Bởi vậy mới có kiếng Vô Vi và điển Quan Thánh Đế Quân phù trợ.  Đọc trong “Thiên Đàng Du Ký” thì phải, có đoạn nói Quan Thánh Đế Quân cũng là hóa thân của Phật, hình như là Di Lạc.  Lúc tịnh là Phật, lúc động là Quan Thánh Đế Quân.  Mở ngoặc chỗ này.  Tôi nhớ theo Phong Thủy thì kiếng không nên để ngay cửa vào.  Google tìm hiểu thêm thì đúng vậy.  Ngoại trừ lời giải thích của bà Laurie Bornstein.  Bà nói rằng kiếng làm cho energy, năng lực, điển lực, tăng lên.  Tốt hay xấu đều tăng lên.  Theo bà, bạn có thể để thêm chậu cây xanh và hình ảnh người thân yêu của bạn trên bàn nhỏ trước kiếng, như là chào đón bạn khi về nhà.  Hoặc viết những câu affirmation, khuyến khích, ban phước cho khách và chính mình, và để trong phong bì màu đỏ đặt trên bàn.  Năng lực tốt đẹp đó sẽ lan lên kiếng, tỏa ra khắp cửa, welcome người vào.  Không biết đúng không.  Ở Trụ Sở, lại có tới 2 cái kiếng Vô Vi.  Cái trong phòng thiền tiếp điển lực cho cái phía trước, chao ôi, không khéo là… tá hỏa tam tinh!

DSC05226

DSC_8806

*****

Và cuối cùng, nếu bạn là người nghe về Vô Vi, search thử “Thiền Vô Vi”, bạn sẽ thấy link của một blogger tên Starboy Phan Minh Tiến  www.thienvovi.com  .  Đây là 1 bài mà anh post ở nhiều forum về thiền.

http://hatvan.vn/forum/showthread.php?t=3866

http://tukhicongdentamlinh.net/diendan/archive/index.php/t-1829.html

http://bachduongky.com/forum/archive/index.php/t-1573.html

Thiền là Gì ?

Thiền không phải là ngồi nhắm mắt nhưng đầu óc lại rối loạn. Nhiều nguời đã dùng cách này để cầu thần thông, luyện hỏa hầu, mong điều khiễn các luân xa, hay muốn xuất hồn, hay cầu giải thoát,… Nếu theo những con đường này, trước sau gì cũng bị rối loạn thần kinh và đưa đến những điều tệ hại nhất. Chúng ta nghe rất nhiều người nói đến thiền, ở đâu cũng nghe, và ai cũng nói được. Hôm nay, tôi sẽ đóng góp về đề tài này theo sự thực hành mà tôi đã bước đi trong một thời gian.

Sở dĩ có trang này là vì khi hoàn tất trang blog về 2012 ( http://www.2012-thoi-dai-hoang-kim.com/2011/06/tan-hay-thoi-ai-hoang-kim-phan-gioi.html ), tôi thấy không biết làm sao để giúp được đọc giả một lối thoát . Và tôi cũng nhận được nhiều email hỏi về phương pháp gì tôi đã nhắc trong loạt bài về 2012. Tôi đã học trường dòng Công Giáo và yêu mến Jesus. Trong một đêm nọ đã lâu rồi, sau một giấc chiêm bao dài, nữa đêm tôi ngồi dậy và cầu nguyện Thượng Đế soi dẫn một con đường vì trong lòng mình cứ thôi thúc phải làm một điều gì đó. Tự nhiên lúc đó trong ý tôi nói phải xếp bằng hai chân và tập trung ngay chỗ cao nhất ở đỉnh đầu để hít hơi thở ra vô chỗ đó . Lúc đó, dù còn nhỏ, tôi không tin và bỏ ngang. Một tuần sau, người bạn ghé nhà và đưa 1 tài liệu về thiền, khi tôi mở ra xem thì trong đó dạy y như lúc tôi đã  làm trong đêm đó. Từ đó, tôi thực hành nó và đã giúp tôi thay đổi cả cuộc đời.

Thiền không phải là ngồi lỳ và nhắm mắt lim dim mơ tưởng 1 cái gì đó hoặc là không nghĩ gì hết. Cái gọi là thiền đang lan tràn thế giới từ xưa đến giờ, ngày nay nó đã mất đi cái mật pháp sau mấy ngàn năm lưu truyền. Cái thiền ngày nay là cái vỏ rỗng, rất là uổng công cho người thực hành. Thiền ngày nay mà người Tây phương và tại Á đông đang thực hành tương đương với một giấc ngủ. Nó có thể giúp hành giả giảm căng thẳng ở mức độ nào đó thôi. Nó không thể đưa chúng ta đi xa hơn.

Cuộc sống có hai chiều: một chiều hướng ra ngoài chạy theo ngoại cảnh, một chiều quay vào nội tâm khai thác tâm linh. Ngoại cảnh là vật chất tạm bợ, hưởng cái nhà, cái xe, ăn uống theo mùi vị, dục lạc tiêu hao. Nhưng cuộc sống đó sẽ không kéo dài, một thoáng qua rồi cũng sẽ mất hết. Cho nên mục tiêu đúng nhất của Thiền là quay về nội thức, tìm hiểu chính mình, đi tìm cái bất diệt vĩnh cửu. Nếu áp dụng đúng đường lối của một pháp thiền, nó rất bổ ích cho cuộc sống hiện tại và cho tương lai của hành giả.

Tôi đã thực hành phép thiền của Pháp Lý Vô Vi này một thời gian. Tôi dùng nó và thấy con người mình thay đổi nhiều lắm. Từ mọi tánh xấu cho đến sự bịnh họan biến mất mà không hay. Càng hành thì tâm linh càng phát triển và hiểu sự kỳ diệu của điển quang cho nên ao ước đem nó ra chia sẻ cho mọi người. Những gì tôi biết và kinh nghiệm gì tôi gặt hái được, tôi sẽ đem ra hết không dấu diếm để hỗ trợ cho bất cứ ai có ý chí quật khởi mưu cầu một lối thoát cho chính mình.

-=Starboy=-
Phan minh Tiến

Các bạn muốn hướng dẫn thực hành, xin liên lạc:  tklovegod@yahoo.com

(Bài viết có tất cả 4 phần, mời các bạn vào link dưới đọc tiếp)

http://www.thienvovi.com/2011/08/thien-la-gi.html

*****

Những blog khác của Starboy Phan Minh Tiến:

http://ufo-connguoi-thuongde.blogspot.com/

http://monsanto-2012.blogspot.com/

http://www.2012-thoi-dai-hoang-kim.com/

http://starboy002.webs.com/

*****

*****

Vài cảm tưởng của tôi.  Hình như anh Tiến này tham khảo nhiều đề tài tâm linh, xã hội giông giống như tôi (Monsanto, UFO).  Cách viết lôi cuốn.  Không biết có từng tham gia vào Vô Vi hay gặp Thầy Tám chưa, hay tu qua sách vở, video của Vô Vi.  Tôi đặt dấu hỏi khi anh để là ai muốn tập thiền Vô Vi thì liên lạc anh.  Danh hiệu Starboy nghe (dare I say it?) có tí gì gay không cà.  Nhìn hình anh thấy đầu trọc, cười tươi, sáng sủa.  Thôi cũng mến chúc anh đường tu hành thẳng tiến.

Chưa gì mà sắp hết 2013 rồi.  Năm 2012 sợ tận thế theo kiểu tiên đoán lịch Mayan.  Năm nay thì nghe rằng sao chổi ISON tháng 11 tới sẽ gây sóng gió sao sao đó.  Vài hàng tản mạn Vô Vi với các bạn cho khuây khỏa… nỗi buồn mùa thu của tôi.

*****

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

2 Responses to Tản mạn Vô Vi tháng 10, 2013

  1. Tuấn says:

    Ồ…anh bạn starboy này có chụp hình với Thầy và gặp Thầy nhiều lần rồi mà. Có điều không thích đình đám hư danh nên ít nghe đến. Bài mới nhất đã viết về Thượng Đế vô cùng phong phú, được các bạn vn trong nước ái mộ, họ khóc khi đọc (trong phần comment). Các bạn vào đọc cho biết:

    Phần 1:
    http://ufo-connguoi-thuongde.blogspot.com/2013/05/3a-thuong-e-ky-quan-vu-tru.html

    Phần 2:
    http://ufo-connguoi-thuongde.blogspot.com/2013/07/3b-thuong-e-va-khoa-hoc.html

    Phần 3:
    http://ufo-connguoi-thuongde.blogspot.com/2013/08/3c-huong-que-cua-hon.html

  2. Pingback: webtoy13.wordpress.com | webtoy13

Comments are closed.