Nobody

*****

Sáng nay thức giấc tự dưng ý nghĩ đầu tiên xẹt đến trong đầu tôi là “I am nobody.”  Nhưng không phải hiểu theo kiểu thông thường, mình không là ai cả, không tiếng tăm.  “No” không, “body” xác.  Mình không phải là cái xác.  Như có lần tôi nghe trong băng Thầy Tám giảng.  Ở thời đại mà ngoại diện được chú trọng, bạn được đánh giá và tự đánh giá phần lớn qua cái body của bạn, diễn rộng hơn qua xe bạn lái, job bạn làm, lifestyle cách bạn sống, social network giao thiệp với ai, v.v… nếu bạn không có căn bản tâm linh, chắc sẽ không ai hài lòng với những gì mình có cả.

Theo người khác, lệ thuộc người khác, vì cho họ là “somebody” và mình là “nobody” làm cho mình đỡ buồn chán phần nào.  Bởi vậy hiện tượng người xưng Chúa Jesus tái thế và nhiều tín đồ theo xảy ra nhiều nơi.  Để tôi kiếm vài YouTube cho bạn xem nhe.  Khoảng tháng trước tôi có xem 1 phim tài liệu “Kumaré” về đề tài “fake guru, false prophet” (search YouTube có nhiều lắm!)  Anh chàng làm phim Vikram Gandhi giả bộ làm thầy dạy thiền, yoga coi ra sao.  Kết quả là cũng có đệ tử, ngay cả lúc anh ta nói ra sự thật vẫn có người không muốn chấp nhận, biện hộ rằng anh chính là 1 guru có nhiệm vụ tâm linh, chỉ là anh chưa biết thôi!  Đạo nào, giáo phái nào, cult nào cũng có người theo.  Xấu tốt bên trong khi được phơi bày cũng vẫn có những  biện hộ để những tín đồ hay cuồng tín đồ tiếp tục con đường họ.  Lỡ theo “somebody” rồi thì theo luôn, chớ không hóa ra mình bị lừa bao nhiêu năm tháng qua, là “nobody” mà còn ngu nữa sao?!

*****

Tôi thích Vô Vi một phần vì mình tự tu tự tiến.  Không tu không tiến là lỗi của mình.  Thầy Tám truyền pháp thiền Vô Vi từ cụ Đỗ Thuần Hậu, tôi tập theo và thấy an toàn, tốt cho phần hồn, cho “body” của tôi thì tôi hành pháp.  Tôi hoàn toàn không theo vì nghĩ Ông Tám, Ông Tư là “somebody”.  Tiếng Việt rất tricky, khó khăn.  Kêu suông “Ông Tám, Ông Tư” có người cũng cho là thất lễ, phải “Đức” phía trước.  Thầy xưng mình là “Bé Tám”, vậy nếu tôi từ giờ trở đi gọi Thầy, viết về Thầy là “Bé Tám” thì có… hỗn không cà?

(Để thử nhe.)  Bé Tám dù muốn dù không bây giờ đã trở thành “somebody” rồi.  Lúc còn tại thế, đã là “somebody”.  Khi qua đời, Bé Tám đi vào cõi gọi là “myth”, huyền thoại.  Hai ngàn năm trước chúa Jesus có sống thật hay không, không ai biết chắc.  (Search: myth of Jesus Christ.)  Kinh thánh được viết khoảng 200 năm sau đó và bị kiểm duyệt, nhưng vẫn được xem là “word of God”, lời của Chúa Trời.  Phật Thích Ca không biết lúc sống có được mấy phần giống như huyền thoại của Phật.  Còn Bé Tám, một điều chắc chắn là bây giờ cũng bị kiểm duyệt rồi.  Những hình ảnh, giai thoại, ngay cả những bài học quan trọng trong lịch sử Vô Vi nếu thấy… kỳ kỳ, có vấn đề, thì sẽ không được phổ biến.  Nếu cho làm trở lại, không biết Bé Tám có thay đổi gì cách truyền pháp, dạy dỗ bạn đạo không, nhất là những năm cuối để tránh tình trạng 2 phái Vô Vi?

Căn bản của Bé Tám, của tôi, các bạn là “nobody”.  Phần tiểu hồn được chiết ra từ khối Đại Hồn từ xa lơ xa lắc bình đẳng như nhau.  Có 1 kỹ thuật (hay là nói đùa) rằng nếu bạn sợ nói chuyện trước đám đông, cứ tưởng tượng khán giả không mặc đồ.  “Naked came I into the world, and naked I must go.”  Vào thế gian trần truồng, ra đi vẫn vậy.  Không nhớ là thơ ai.  Chúc các bạn (và chính tôi) trở về “nobody” một ngày gần đây.  Đừng tổn hao tâm sức để biến mình thành “somebody”.  Lại càng không nên theo “somebody” nào cho phí thời giờ ngắn ngủi trên mặt đất.

*****

 

tu-101

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

One Response to Nobody

  1. Pingback: webtoy13.wordpress.com | webtoy13

Comments are closed.