Tản mạn Vô Vi tháng 12, 2013

happy-new-year-dog2

Tun ri đi thin đưng Tr S Xây Dng Vô Vi, tôi đưc biết tin là đi hi Vô Vi năm ti ca “nhóm Hi Trưng” www.vovi.org s có th t chc ti Singapore.  My tháng trưc, “nhóm Du Hành Đo Pháp” www.voviphatphap.org đã tuyên b là đi hi Vô Vi ca bên đó s làm ti Singapore.  (a, sao tôi dùng “bên đó” cà?  B tôi “bên này” sao?  Tôi có cm giác gia đình Vô Vi ly d my năm ri, và tôi dù không mun cũng b nh hưng.)  2014 là năm đng đ toé đin ca 2 phái Vô Vi sao?  Hay đây là cơ hi mà các bn leaders, đi din cho 2 bên có th ngi hi ngh bàn tròn (hay coffee shop nào đó) đ tâm tình, coi coi có th làm chung 1 đi hi.  Cho tôi khi b mc cm mình là đa con ly d.

Va đây vic sinh nht ca Thy Tá đưc gii thích.  Chính thc thì 13 tháng 11, 1923 là ngày sanh theo Âm lch, nhưng vì giy t ID Thy li dùng nó và trong video gii thiu Thy nói là sanh ngày 13 tháng 11, 1923 nên mi ngưi nghĩ rng đó là theo Dương lch.  Bi vy bi cnh văn hóa, tp tc cn phi đưc cân nhc.  Tui ta ln hơn tui tây vì va sinh ra là đã tính 1 tui ri.  Thy ngưi Vit gc Hoa nên xài ngày Âm lch.  M ngoc ch này.  Có 1 show v phong thy, ngưi trình bày nói ngưi Vit thưng vô tình làm trái phong thy khi treo tranh hay tưng “Phưc, Lc, Th” hay “Mai, Lan, Cúc, Trúc” như cách đc tiếng Vit, t trái qua phi.  Đúng ra là phi treo như cách đc tiếng Tàu, t phi qua trái.  V vic sinh nht, Thy không câu n ngày nào t chc tic sinh nht c.

Đôi khi tôi t hi Thy Tám nghĩ gì v tình trng Vô Vi chia 5 x 7 bây gi, và nếu Thy còn sng, Thy s đi d đi hi ca nhóm nào.  Hi trưc lâu lâu lúc tôi ng va thc dy, có 1 lung hào quang sáng m áp du dàng ta p vào trưc trán tôi.  Tôi có cm giác là ân đin ca Thy.  Mi đây khi làm video cho anh N H Long v tiu s và cuc đi hành đo ca Đc Thy, tôi thưng xuyên đưc đin rút b đu và cm giác Thy rt gn.  Trưc khi Tr S Xây Dng Vô Vi mi khai trương, tôi mơ thy Thy khóa tay vi bn đo, cùng đi chung ra ngoài.  (Xin đc blog Nm Tay Cùng Đi.)  Nhng ganh đua, tranh đu, hơn thua, ta trúng ngưi sai t my năm qua trong cng đng Vô Vi làm tôi liên tưng đến gic mơ mà tôi thy Thy là o thut gia, bày cnh các con thú tí hon t võ vi nhau.  (Xin đc blog Gic Mơ D Thương v Thy.)  Nhưng trình đ tôi không đ đ xut hn lên gp Thy, hay tâm tâm tương ng đ biết ý mun Thy.  Tôi cũng không có kh năng đ khi nghe bên này bên kia, bên ni bên n nói rng Thy kêu làm như vy là bên nào trúng.

Mc k thì cũng đưc thôi.  Ch nghĩa “mackeno”, mc k nó!  Nhưng nếu 2 đi hi Vô Vi, 1 đa đim, thi gian cách xa thì tm đưc, nh mà gn, cùng tháng thì ôi, xu h wáááá…  Nhưng có th có 1 gii quyết.  C 2 bên làm cùng ngày luôn, cùng hotel luôn, coi như là tình c gp nhau đó mà, ri bn đo 2 bên chy qua chy li cũng vui thôi.  (Ging như v chng divorced, ly d nhưng chung nhà vì nhà bán ngay là l giá, mà mình ra sng riêng thì tn tin.)

Mi đây s x jackpot ti hơn 600 triu đô, 2 ngưi trúng mà 1 tim là ca ngưi Vi San José, (chc ngưi trúng là Vit Nam), tôi cũng có mua 2 vé chung vi bn.  $2 cho tôi mơ mng 1 căn nhà ngoài bin, du lch vòng quanh thế gii, hút m bng, có th sex change đi ging (nhưng chưa chc lm, s đau — và không biết đi ging ri vô thin đưng tôi ngi bên nào cà, nam hay n? — hay ngi gia li đi hai bên?)  Mt trong nhng mơ ưc là s đài th cho tt c chi phí nếu mi ngưi ch còn 1 đi hi Vô Vi t gi tr đi mà thôi.  Nhưng ri không trúng s.

Và 1 đi hi Vô Vi mi năm mà thôi s ch là gic mơ hay sao, các bn?  Có th nào ngi li vi nhau nói chuyn, và cho bn đo nêu lên câu hi, cm tưng, ý kiến.  Tính chuyn ai trúng ai sai, ý này ý n làm gì.  Thy cũng có nói đó mà, “Các bn cho là tôi ba phi.  Ông Tri còn bn phi na.”  Ý ngưi là ý Tri.  “Xưa nay nhân đnh thng thiên cũng nhiu.”  Ý ca nhng lãnh đo, đi din Vô Vi 2 nhóm ra sao cũng không bng ý ca bn đo.  Và tôi nghĩ, ý ca bn đo mun Vô Vi đoàn kết.

Các bn đo mun đi tôi trúng s (mà phi jackpot ln mi đưc nhe, trúng 1, 2 triu tôi xài không đã) ri t chc free đi hi Vô Vi thì chờ.  Còn không, lên tiếng nói ca mình bng cách này hay cách khác.  Nh nhàng thôi nhe.  Và đng nói chuyn trúng sai.  Nói chuyn t chc đưc 1 đi hi chung, ri nhng bn đo tham gia s bu ngưi lên làm vic , hay bu đa đim k ti.  Ngay c tên gi Đi Hi cũng vy, đ bn đo s đông chn.  Trong bài viết ca bn đo Lan Anh “Đi hi Vô Vi duy nht mi năm ca Thy“, ch LA gii thích v vic nên gi tên “Du Hành Đo Pháp” và cách đt tên đi hi ca “nhóm Hi Trưng”.  Cũng như tôi đã trình bày, bên nào nghĩ ngưi ta trúng thì ngưi ta mi làm.  Hên xui may ri mà Vô Vi ch còn 1 đi hi mà li bt đng ý kiến vì cái tên ch đ thì đáng tiếc.  Tôi thì ra ý kiến có th đơn gin “Đi Hi Vô Vi k ?? năm ????”  hay “Đi Hi Vô Vi Vĩ Kiên k ?? năm ????”.

*****

Trích trong bài “Viết v Đi Hi Bàn Bc Khai Thông” ptdn964  ca Lương Thu:

Buổi sáng cuối cùng của Đại Hội, thứ ba 17 tháng 12, thật sôi nổi với cuộc bầu chọn địa điểm tổ chức Đại Hội năm 2014. Ba địa điểm xin ứng cử là thành phố Atlanta thuộc tiểu bang Georgia Mỹ quốc, tiểu bang Utah Mỹ quốc, và vùng Đông Nam Á nhằm tạo điều kiện cho bạn đạo Việt Nam tham dự đại hội.  Bạn đạo Atlanta đã chuẩn bị phần giới thiệu thật hay về những đặc điểm của địa phương mình, nhưng vẫn không thắng được những giọt nước mắt chân thành, sự mong mỏi và “hạ mình năn nỉ” của chị Lớn, người đại diện bạn đạo Việt Nam cùng chị Phương Dung lên trình bày ước nguyện của mình. Vùng Đông Nam Á đã thắng với đa số phiếu và sẽ là nơi tổ chức Đại Hội 2014 “Không Còn Lưu Luyến”.

*****

happy-new-year-dog happy-new-year-dog3

Vài hàng tn mn Vô Vi vi các bn.  Tôi sa cũng hơi mt ri.  (Đôi khi tôi có cm tưng mình làm nhim v Vô Vi watchdog, chó canh gác cho Vô Vi.)  Nhưng gi, 51 tui ta ri, chó già ri, sa không ra hơi na.  Nhân tin xin có vài li sorry, xin li nhng nn nhân b tôi sa, hay cn trong quá kh nhé.  Ai cũng là con cái ca Thưng Đế, (m tôi hay nói vy).  Và ai cũng có nhng bài hc riêng, hành trình tâm linh riêng.

Dù vy, biết đưc Vô Vi, đi chung vi các bn mt quãng đưng, là 1 trong nhng blessings, ân hu trong đi tôi.  God bless.  And HAPPY NEW YEAR 2014!

*****

tt186

*****

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

7 Responses to Tản mạn Vô Vi tháng 12, 2013

  1. Anna Nguyen says:

    Cám ơn bài viết khôi hài của Thái đã cho 1 trận cười thoải mái!
    Tên Đại Hội “Du Hành Đạo Pháp” không phải là của phe nhóm nào cả, mà là của Thầy.
    Nếu chỉ đặt tên “Đại hội Vô Vi kỳ .. ” (để tránh tranh chấp) thì phí bỏ cái tên Thầy đã để lại để nhắc nhở chúng ta tu cho đạt pháp xuất hồn (Du Hành) cho kỳ được. Nếu đặt tên “Đại Hội Vô Vi Vĩ Kiên” thì cũng không bằng được cái tên Du Hành Đạo PhápThầy đã đặt cho, vì Thầy là vô ngã, đâu cần ai tôn vinh tên Thầy. Nếu chúng ta không chịu thật tâm tu mà cứ lo tôn vinh hay nhắc nhở tên tuổi Thầy hoài thì cũng chẳng đi đến đâu,cũng vẫn là phụ lòng Thầy mà thôi! Chúng ta không nên vì tranh chấp với nhau hoặc vì lòng tự ái mà muốn chối bỏ luôn cái tên của vị Thầy yêu kính vô vàn của mình đã đặt cho các đại hội Vô Vi sau khi Thầy qua đời để nhắc nhở chúng ta luôn nhớ rằng chúng ta đang tu Pháp Xuất Hồn. Phải xuất hồn mới bước được vào điển giới, mới biết được cõi tâm linh. Hướng về tâm linh làm gốc sẽ tránh được sự lòng vòng của thế gian, những điều đã khiến chúng ta luân hồi quá nhiều kiếp đời rồi.
    NLA

  2. webtoy13 says:

    Xin ghi lại ý kiến của bđ Mat:
    Ý kiến của cô Lan Anh rất hợp lý sau khi nghe + xem kỹ lời Đức Thầy Lương Sĩ Hằng trong đoạn thâu băng Thầy nói về Đại Hội Du Hành Đạo Pháp.
    “Du Hành Đạo Pháp” đã và sẽ là tên cố định của Đại Hội 2014, 2015, 2016 …
    Những tên đặt riêng, dù là tên của Đức Thầy đã dùng cho những đề tài khác do nhóm Hội Trưởng “Bàn Bạc Chọn” sau khi Đức Thầy Lương Sĩ Hằng đi làm việc cõi khác đều không hợp lý.

    Hai Đại Hội tại một Khách Sạn do hai nhóm họp lại nhau là điều đa số mong đợi. Nhưng nhóm giàu, có nhiều tiền riêng, Quỹ đầy ắp vẫn có nhiều người theo, vẫn vững như đồng; chỉ chờ nhóm nghèo, lá lành đùm lá rách bị tơi tả là đắc chí thôi.
    Nếu có 2 Đại Hội tại 2 Khách sạn khác nhau ở Singapore; Chúng ta cứ để cho Đức Thầy Lương Sĩ Hằng – Vĩ Kiên ngồi trên cao nhìn xuống.

    Cứ để người ngoài (trước tiên là người Singapore làm việc cho hai Khách Sạn) cười + nói: Đời Đạo gì cũng Mạnh ($$$) được, Yếu (0$) thua.
    Hình như Đức Thầy Lương Sĩ Hằng vẫn khen ông Quan Công, vẫn khuyên học trò giữ chữ Trung.
    Thầy trả lời câu hỏi bạn đạo THT ( trong Tuần báo Vô Vi # 165): ” Trung là có trước có sau, không phải khi không mà có. Phải hành nhiên hậu mới có. Tuy là phương tiện nhưng lòng trung tín của người hành đạo không quên ơn bất cứ một phương diện nào đã hỗ trợ cho chính họ … ”

    Quý vị & các bạn tự hỏi tại sao hai Thiền Viện Nhẫn Hòa + Vĩ Kiên vẫn mở cửa chờ đón người tu theo Pháp Lý Vô Vi Khoa Học Huyền Bí Phật Pháp mà Đức Thầy Lương Sĩ Hằng – Vĩ kiên còn cho làm thêm Thiền Viện Quy Hội Tình Người tại Cairns.

    Sau bao nhiêu chương trình người đi trước Vẽ ra không có kết quả. Đức Thầy Lương Sĩ Hằng giao cho cậu Lê Tấn Quốc hoàn thành trách nhiệm xong, Trò theo Thầy; để lại Thiền Viện cho chúng ta Khánh Thành năm 2014.
    Vậy Quý Vị & các bạn còn quan tâm đến một hay hai Đại Hội làm chi nữa.
    Sang năm chúng ta qua Cairns, Úc châu dự Lễ Khánh Thành Thiền viện Quy Hội Tình Người & xem nơi đó có cần Công & Của của Quý Vị & các bạn giúp thêm gì nữa không.
    Nếu Đức Thầy Lương Sĩ Hằng còn tại thế đến 103t, Cairns là nơi cuối cùng Thầy đã chọn…

    Người tu theo pháp nào cũng phải học bài. Chỉ khác là sau bài học (những lỗi lầm đã làm), chúng ta có còn khỏe, sống thêm để sửa đổi, gián tiếp xin lỗi để ngồi lại với nhau tiếp nối câu Đức Thầy Lương Sĩ Hằng : “… tạo cơ hội ảnh hưởng người kế tiếp”.

  3. webtoy13 says:

    Xin trích đăng ý kiến của bđ MK:
    Cơ hội 2 bên BĐ gặp nhau là điều hiếm quý, nếu cả 2 BTC ĐH chịu hợp tác với nhau làm 1 ĐH thì càng hiếm quý hơn và sẽ là món quà quý dâng lên Thầy Tổ. Tuy nhiên, nếu nhân cơ hội hiếm quý đó mà tổ chức bầu Ban làm việc hay BTC ĐH VV QT hàng năm như di huấn 2009 của Thầy thì MK e là BĐ chưa được chuẩn bị đầy đủ để có thể biểu quyết 1 cách vô tư khách quan, sau 5-6 năm liên tiếp tin tức qua những nguồn tin quen thuộc như TBPTĐN, vovi.org, … không được phổ biến 1 cách đầy đủ và trung thực. BĐ VN cũng nằm trong tình trạng này. Cho nên mặc dù ĐH DHĐP 2011 và 2012 được tổ chức ở Cambodia sát VN và ĐH DHĐP 2013 thì ở Bangkok, mà vẫn có nhóm BĐ VN than mấy năm liên tiếp ĐH tổ chức xa VN quá và tốn kém quá nên họ phải xin các Hội trưởng cho họ tổ chức ở Sing

    Tóm lại bỏ phiếu mà đa số không nắm rõ tình hình thì cũng giống như ngày xưa Chúa bị đóng đinh vì đa số cho là Chúa có tội nặng hơn tên ăn trộm, nếu chỉ được tha 1 trong 2 người thì người đó không phải là Chúa !!! Cho nên MK cũng mới upload những câu trả lời của nhóm thực hiện di huấn 2009 cho 22 câu hỏi thường gặp, nhưng không biết đa số bạn đạo có vào xem không mặc dù đã có 6873 lượt xem http://thuchiendihuanducthay.jimdo.com/hỏi-đáp/

    Còn đề nghị BTC DHĐP ngưng tổ chức 1 năm cũng không ổn vì ĐH DHĐP có Thầy làm Trưởng ban tổ chức, và Thầy đã dặn “Cứ theo đó mà làm, theo đó mà đi”. Cho nên ở đây không phải vấn đề nhường nhịn. BTC DHĐP đã quen nhường nhịn rồi, như đã tuyên bố sẵn sàng nhượng bộ cho nhóm Hội trưởng tổ chức “ĐH VV QT hàng năm” nhưng để tôn trọng lời Thầy dặn nên phải ra điều kiện duy nhất là giữ tên “ĐH DHĐP”.

  4. webtoy13 says:

    Xin post thêm vài ý kiến của bạn đạo.
    Tôi có vài vấn đề muốn nêu lên:

    1. không đâu trong chúc thư Thày có nói đến phải thống nhất ban tổ chức các đại hội đề tổ chức duy nhất 1 đai hội thì mới biết “thương yêu và tha thứ”.

    2. Trước khi Thày mất Thày đã cố ý tổ chức 2 đại hội, chúng ta lấy ly do gì đế nghịch ý Thày ?? hô hào thống nhứt 1 đại hội, chí vì muốn tỏ ra biết thương yêu và tha thư??? . Như vậy người hô hào có ý gì khi làm nghịch ý Thày ???

    3. Các vị chủ tịch và ban tổ chức DHĐP đã làm chuyện gì sai để phải thay đổi ? Họ có lường gạt bạn đạo không ? Bạn đạo đi đại hội 2 bên có được hưởng thanh điển hay không ? Đi bên nào Ai cũng đều đưọc thanh điển nếu không thi các bạn đạo đã ở nhà rồi, do đó cả 2 đại hội đều được bề trên chứng . Chúng ta lấy lý do gì để thay đổi ngoài lý do vì ” dục vọng cá nhân” qua sự lợi dụng chúc thư Thày

    Tôi cũng nhớ không lầm thì câu “đừng lừa bạn đạo” trong dvd chúc thư Thày không chỉ áp dụng cho các vị chủ tịch mà còn dành cho tất cả chúng ta .

    Cám ơn các bạn

    Hà TuHiền
    //////////////////////////////
    from: trungbuudien

    Câu nói của Thầy trong di ngôn là :

    HMB hỏi: bây giờ chúng con làm gì ?

    Thầy trả lời : ” người tu đừng có gạt người ta là được rồi ! ”
    //////////////////////////////

    Kính chào huynh Hà Tu Hiền và quý huynh tỉ,

    Theo thiển ý của tôi thì Thầy không “cố ý tổ chức 2 đại hội” như anh Tu Hiền nói. Thầy chỉ chứng tỏ tinh thần dấn thân phục vụ bạn đạo Vô Vi đến những ngày tháng cuối cùng của cuộc đời, qua việc tự nguyện đứng ra trực tiếp tổ chức đại hội DHĐP, chứ không thể nào có ý là, từ năm đó, cộng đồng bạn đạo Vô Vi bé nhỏ này mỗi năm cần tới 2 đại hội quốc tế! Người đời còn coi trọng chuyện đoàn kết và hòa hợp, huống chi người tu !

    Mà thật ra chuyện có 2 đại hội không phải là chuyện quan trọng. Lý do tại sao không hòa hợp lại được mới là chuyện đáng nói ! Mang danh là nhóm người tu Vô Vi, pháp này siêu siêu lắm, mà người hành pháp này không thể nói chuyện với nhau được! Đó mới là chuyện đáng cho anh em tỉ muội chúng ta suy ngẫm !!

    Nhân dịp năm mới, năm con ngựa, kính chúc quý bạn đạo an lành, và sớm “mã đáo thành công” 🙂

    HT

    http://www.vovilibrary.net

  5. webtoy13 says:

    Xin post lại ý kiến bạn đạo Hà TuHiền:

    Tôi không dùng di huấn 2009 vì đó không thể gọi là di huấn mà phải gọi là cuộc phỏng vấn bất ngờ giữa một số vị hội trưởng và Thày .

    Chỉ có di chúc 1982 mới chính thức là di chúc cũng như là di huấn của Thày .

    Ngoài ra trong phần:

    « Bạn đạo HMB : Thì Đại Hội thì mỗi năm, những người tiếp tục cứ làm mỗi năm một cái ĐH hở Thầy ? Một cái thôi hở Thầy?

    Đức Thầy gật đầu.

    Bạn đạo HMB : Tại vì năm nay có hai cái lận. Hai cái thì nó phân tán bớt …. “

    Đây là câu trả lời của Thày cho HMB, để tránh trường hợp độc tài có thể xảy ra trong sự tổ chức đại hội của các hội trướng . Chúng ta không thể dùng câu trả lời cho 1 cá nhân để làm khẩu hiêu hô hào kêu gọi bạn đạo .

    Do đó nếu các bạn cho di huấn 2009 là chính, và di huấn 2009 là dành cho các vị hội trưởng thì các bạn nên cố gắng tham dự đại hội do các HT tổ chức và dùng lá phiếu của mình để thay đổi cách tổ chức đại hội bên đó hầu thỏa mãn sự đòi hỏi của các bạn . Ngoài ra nếu các bạn không thích đại hội của các HT hay đại hội DĐHP thì các bạn cũng có thể tổ chức 1 cái đại hội khác đúng theo ý thích các bạn. Càng nhiều đại hội thì bạn đạo có nhiều sự chọn lựa hơn . Có người thích ăn cơm tàu thì đi nhà hàng tàu, có người thích cơm thái thì đi nhà hàng thái v. v . Vovi đâu có luật lệ gì cấm các bạn, có thể chỉ có luật nhân quả mà thôi .

    Tiện đây tôi xin chúc các bạn 1 năm mơi tràn đầy Thanh Điển

    Hà TuHiền

  6. Nguyễn văn Đồng (vovi Viet Nam) says:

    anh Thai a! tình cơ len tim hiểu về vo vi vao được log của anh em thấy khá ấn tương và cảm mên anh, nhin thấy ở anh co nhiều tinh thân của một hành giả vo vi. cầu mong có một cơ duyên được gặp anh và đàm đạo vovi. ước mong anh tâm thân luôn thanh nhẹ để có thể xây dựng nhiều hơn cho vovi.

    kính yêu chú Tạ Thái!

  7. Pingback: webtoy13.wordpress.com | webtoy13

Comments are closed.