Tản mạn Vô Vi tháng 3, 2014

***

Cali s hn hán, nhưng my ngày nay mưa dm d cũng an i mt tí.  Tri mưa nm nhà, tôi có hng thâu nhc, chn bài “Someone Like You” ca Adele vì thích câu “Sometimes it lasts in love, but sometimes it hurts instead.”  Đôi khi tình yêu… kéo dài, đôi khi nó… làm mình đau tim, đau đu, đau bng, đau đ th!  Cũng may tôi đưc chích nga lúc còn tr.  Tình yêu giúp tôi viết thơ, truyn, hát, nếm mùi cho biết, nhưng không… ngã bnh.  Cũng đng nói sm quá.  Gp ngưi đúng băng tn mt cái là… tt th luôn đó nha.

“Someone Like You” hát không ni, tôi đành chn li bn nhc cũ ca Jewel “Foolish Games” làm nhc đm cnh mưa gió sau vưn.  Khi Adele sáng tác bn nhđ đđó ca cô, cô đang b b bđau kh.  Ai dè nh kinh nghiđó mà vươn lên, s nghip ca hát thành tu. Jewel thì trưc kia homeless, phi ng trong xe.  Mun thành công không phi d.  Bao nhiêu ngưi hát hay ngoài kia.  Tôi thưng ng h nhng ca sĩ mà tôi biết qua YouTube (và lúc xưa myspace), làm fan ca h, làm fotoart (My 2008 fotoart), đi xem show nếu gn nhà, mua nhc.  Cui tun nhđưc tin anh chàng Mikey Wax đa tài c gng 5 năm qua, gi đưc ký contract vi hãng nhc ln.  Như Mikey Wax cũng đã tng din concert free ti nhà ca fan, nếu h gom đưc khong 20 ngưi.  Mt bn ca Mikey Wax mà tôi thích và hát làm clip tháng 10, 2011 là “Fall For You”.  Li bn nhc có đon tôi thích:  “Summers move fast.  Winters move slow.  Spring will let all your colors show.  But I’ll always fall for you.”  Chúc anh ta nhiu may mn.

***

Trong hp email, đc truyn xưa khi Thy Tám và cô Bê b Lý Ngc Cương và mt nhóm bn đo kêu đi v hưu! năm 2000, chuyn bên Úc.

bài viết Ngc Sương: Phóng s KSC Chung Thin T Thc ti Sydney

Phn ng ca bn đo vi Lý Ngc Cương

Cũng là mt giai thoi, bài hc trong Vô Vi.  Nhưng ai mà có gan bng Tri kêu Thy Tám đi quy n ch?!  Chuyn này tôi nh loáng thoáng.  Sinh hot vi Vô Vi ca tôi không liên tc và không nhiu.  Cũng có cái hay vì tôi có th thông cm đưc vi nhng bn đo mi sau này hay là nhng bn đo ngoi quc.  Và tôi tùy duyên mà hc hi, tìm hiu li nhng bài hc trong quá kh ca Vô Vi.  Mi đây, tôi có làm 1 trang blog “Bài hc Kim Thân Cha và Cha Nhn Hòa website mi ca tôi, mi các bn xem. 

Bài hc mi và vn đang tiếp din làBài hc 2 đi hi Vô Vi“.  Update mi nht là nhóm Du Hành Đo Pháp s t chc ti Siem Reap, Cambodia, t 21 ti 26 tháng 9, 2014;  nhóm Hi Trưng làm ti Kuala Lumpur, Malaysia, t 22 ti 28 tháng 9, 2014Ngày 23 tháng 9 là ngày tưng nim Đc Thy.  Vô Vi ơi là Vô Vi!  Thôi, min bàn.  Tht ra lúc trưc có Thy, quý nhng cơ hi gn Thy, đđi hi mi xng đáng.  Gi, không phi ch là dp du lch thôi sao.  Vô Vi nhà nghèo như tôi thì xem hình, video bn đo đi hi cho đ thèm.  Ý tôi không phi là đi hi Vô Vi ca 2 nhóm bây gi không có giá tr tâm linh cho ngưi tham d, nhưng vi cá nhân tôi, tôi không thy tha thiết na.

Nh li Đi Hi Vô Vi 1990 “Hi Vn Hành Hương” (sau sóng gió ca bài hc Cha Nhn Hòa 1988 – 1989), thy thi đó vô tư, thanh nh biết bao!  Tôi làm assembler lương thp, đ dành tin trông ch ngày đi đi hi.  Cnh tôi nh hoài là bn đo t tp ngoài bãi bin, quanh bên Thy, như mt đi gia đình, dynasty xa xưa, ngh vacation vi nhau.  Thi đó tôi 27 tui, tu còn ngoan, my ngày đi hi lâng lâng thanh nh như đang cõi bng lai tiên cnh.  Tôi còn nh có mt bui chiu, đi tour xong trưc khi v li tàu, tôi xung mt vùng bin vng không còn ai, nm th ni ngưi, nhìn tri, cm t Thưng Đế đã ban cho tôi ân hu này, đưc vào ca thin Vô Vi, đưc sng chung vài ngày bên Thy, bên bn đo.

Xin đc Lá Thư Vô Vi s 54 – Phóng s v “Hi Vn Hành Hương” – Khương Bu Võ;   hình nh.  ltvv54-haivanhanhhuong1990

hinhttvv-138

hinhtt1 (379)

Tạ Thái, Đại Hội Vô Vi “Hải Vận Hành Hương” 1990

thai2808

Tạ Thái, 2014

Thot cái mà… ging đã khàn, hát không xong bài “Someone Like You”.  Bên ngoài tri còn mưa.  Ông bà tài t đi gii Oscars 2014 hôm nay là ưt nhp hết.  Ngày mi bt đu.  Mưa xong tri li nng lên thôi, không khí trong lành.  Tôi s c “Someone Like You” thêm hôm nay, ca không đưc na thì… no one like you luôn cho xong đi.

***

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

One Response to Tản mạn Vô Vi tháng 3, 2014

  1. Pingback: webtoy13.wordpress.com | webtoy13

Comments are closed.